Quảng Nam: Phát hiện có dân trở về từ Trung Quốc, tỉnh ra công văn gửi Bộ Công an

Biết có người dân trở về từ Trung Quốc nhưng không có bất kỳ biện pháp giám sát cách ly tại sân bay Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam đã ra công văn đề nghị hỗ trợ.
Học sinh Quảng Nam sẽ nghỉ học đến hết tháng 2/2020 Quảng Nam đang theo dõi thân nhiệt 4 người từ vùng dịch Vĩnh Phúc Quảng Nam học sinh đi học trở lại từ ngày 17/2 Quảng Nam sẵn sàng tiếp nhận công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch Quảng Nam: Bị bắt vì mang sổ đỏ giả đi… công chứng
quang nam phat hien co dan tro ve tu trung quoc tinh ra cong van gui bo cong an
Công văn của UBND tỉnh Quảng Nam gửi Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải...

Sáng 15/2, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 (thuộc UBND tỉnh Quảng Nam) đã có công văn Số 25 gửi Bộ Công an, Bộ Giao thông thông vận tải và UBND TP Đà Nẵng về việc đề nghị tăng cường chỉ đạo kiểm soát người nhập cảnh từ vùng dịch Covid-19.

Trước đó, báo cáo của Trung tâm y tế huyện Tiên Phước cho thấy, bà Trần Thị Thùy Linh (SN 1992, ngụ thôn 5, xã Tiên Lộc) vừa trở về từ tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) nhưng không có bất kỳ biện pháp cách ly tại sân bay Đà Nẵng.

Báo cáo cũng cho thấy, vào 2 giờ sáng 9/2, bà Linh từ sân bay Thành Đô và bay qua Thái Lan. Tại đây, bà Linh không được kiểm tra nhiệt độ.

quang nam phat hien co dan tro ve tu trung quoc tinh ra cong van gui bo cong an
Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 (thuộc UBND tỉnh Quảng Nam) còn đề nghị UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Công an TP tăng cường giám sát chặt chẽ các trường hợp hợp cảnh như đã nêu (Ảnh: V.Q)

Đến 5 giờ sáng cùng ngày, bà Linh đến sân bay Băng Cốc và bay về Đà Nẵng. Sau đó, bà Linh đến khách sạn số 405 Lê Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) để nghỉ ngơi và có tiếp xúc với bảo vệ và một nhân viên tại đây. Đến sáng 10/2, bà Linh đón xe về xã Tiên Lộc.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 (thuộc UBND tỉnh Quảng Nam) đã chỉ đạo đơn vị liên quan tiến hành cách ly, phòng chống dịch cho gia đình bà Linh tại xã Tiên Lộc.

Để tránh trường hợp tương tự xảy ra, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 (thuộc UBND tỉnh Quảng Nam) đã đề nghị Bộ Công an chỉ đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh; Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Hàng không dân dụng Việt Nam; các lực lượng tại các cảng hàng không tăng cường giám sát, kiểm tra chặt chẽ để phát hiện những trường hợp đi từ Trung Quốc về Việt Nam hoặc đi từ Trung Quốc qua một nước thứ 3 đến Việt Nam (trong 2 tuần phải được cách ly, phòng chống dịch theo Công văn 164 của Thủ tướng Chính phủ).

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 (thuộc UBND tỉnh Quảng Nam) còn đề nghị UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Công an TP tăng cường giám sát chặt chẽ các trường hợp hợp cảnh như đã nêu, đồng thời chỉ đạo ngành y tế theo dõi các trường hợp đã tiếp xúc với bà Linh, kể từ ngày 9 -10/2, nhất là đối với các trường hợp tại khách sạn số 405 Lê Văn Hiến.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động