Quảng Nam: Lấy mẫu xét nghiệm 2 người tiếp xúc với du khách người Anh dương tính với SARS-CoV-2

Tối ngày 9/3, ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình (Quảng Nam) xác nhận: Đến 13 giờ ngày 9/3, ngành chức năng tiến hành cách ly 8 người, lấy mẫu xét nghiệm 2 người đã tiếp xúc gần với du khách người Anh dương tính với SARS-CoV-2.      
Ca bệnh nhiễm virus SARS-CoV-2 số 31 đang được điều trị tại Quảng Nam 30 người đi trên chuyến bay VN0054 về Hội An có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 Quảng Nam: Học sinh, sinh viên nghỉ học đến ngày 15/3 Phố cổ Hội An yên ắng giữa mùa dịch SARS-CoV-2 Phố cổ Hội An vẫn chưa bị "bế quan tỏa cảng" trong mùa dịch SARS-CoV-2
quang nam lay mau xet nghiem 2 nguoi tiep xuc voi du khach nguoi anh duong tinh voi sars cov 2

Đại diện lãnh đạo Vinpearl Nam Hội An báo cáo tại cuộc họp với huyện Thăng Bình (Ảnh: T Bình)

Những người đã tiếp xúc gần với du khách người Anh dương tính với SARS-CoV-2 đều trú tại các xã Bình Giang, thị trấn Hà Lam, Bình Triều, Bình Trung, Bình Quý, (huyện Thăng Bình). Những người này đang làm việc tại Vinpearl Golf Nam Hội An.

Trong số 8 người này, có 1 người được cách ly tại Trung tâm y tế, 1 người cách ly tại Vinpearl Nam Hội An, 6 người còn lại được cách ly tại gia đình.

Sáng cùng ngày, UBND huyện Thăng Bình và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam có cuộc họp khẩn với các địa phương vàn các ngành liên quan để triển khai công tác phòng chống dịch.

Tại cuộc họp, đại diện Khu du lịch Vinpearl Nam Hội An báo cáo: Sau khi trích xuất camera, cả 2 du khách người Anh chỉ đến và sử dụng dịch vụ tại sân golf từ 10 giờ 40 phút đến 16 giờ 29 phút ngày 5/3. Sau đó rời đi và không vào khu vực nào khác.

Đối với một trường hợp là nhân viên của Vinpearl Nam Hội An, sau khi được cách ly đã không tiếp xúc với những người xung quanh.

quang nam lay mau xet nghiem 2 nguoi tiep xuc voi du khach nguoi anh duong tinh voi sars cov 2
Đoàn công tác đến kiểm tra tình hình sức khỏe của chị N.T.T.T (Ảnh: T Bình)

Theo đó, trong 8 người này, có 7 người tiếp xúc 2 đến 3 phút với các bệnh nhân người Anh. Một người tên N.T.T.T (xã Bình Triều) tiếp xúc với 2 người Anh trong vòng 5 giờ đồng hồ. Ngay trong tối 8/3, Đoàn công tác của huyện Thăng Bình đã trực tiếp chỉ đạo các địa phương tiến hành cách ly ngay tại nhà đối với các trường hợp trên.

Sáng 9/3, lãnh đạo huyện Thăng Bình cùng đoàn công tác phòng chống dịch do ông Trần Văn Kiệm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam đã đến nhà chị N.T.T.T (thôn 1, xã Bình Triều) để kiểm tra tình hình sức khỏe.

Tại đây, chị T cho biết, chị là người tiếp xúc gần với 2 du khách người Anh trong 5 giờ đồng hồ. Sau đó, khi quay về chị có tiếp xúc gần với người yêu tại xã (Bình Đào) và những người thân trong gia đình.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn đã tiến hành đo thân nhiệt, kết quả chị T có biểu hiện sốt (38 độ C). Đoàn công tác đã yêu cầu chị T khai báo cụ thể thêm những người chị đã tiếp xúc, yêu cầu người nhà không được tiếp xúc thêm với những người xung quanh.

Ngay sau đó, Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình đã điều xe chuyên dụng đưa chị N.T.T.T và người yêu đến bệnh viện để theo dõi, cách ly và lấy mẫu gửi xét nghiệm.

Đồng thời điều động phun tiêu độc khử trùng chung quanh các gia đình có người bị cách ly và yêu cầu những người cách ly không được tiếp xúc với những người chung quanh.

Minh Hải
Phiên bản di động