Quảng Nam: Duy Xuyên triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa lây nhiễm dịch corona

Sáng ngày 5/2, UBND huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) tổ chức họp các ban ngành về công tác phòng chống dịch bệnh viêm phối cấp do chủng mới của virus corona gây ra.      
Mặc áo mưa, đeo khẩu trang leo chùa Đồng giữa đêm Quảng Nam: 9 người Trung Quốc trở lại làm việc tại Thủy điện Sông Tranh 4 492 người chết, 760 người xuất viện sau nhiễm virus corona "Thánh ăn Hàn Quốc" dạo chơi Hà Nội, được nhắc đeo khẩu trang phòng corona Lên xe bus vừa vắng vừa không dám nói chuyện khi có dịch Corona
quang nam duy xuyen trien khai nhieu bien phap phong ngua lay nhiem dich corona
Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân tổ chức tiêu độc khử trùng

Tại cuộc họp, lãnh đạo huyện và Trung tâm y tế huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) đã thông tin đến lãnh đạo chủ chốt các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện về diễn tiến tình hình dịch bệnh xảy ra phức tạp, diễn biến khó lường.

Đến thời điểm hiện tại, huyện Duy Xuyên chưa phát hiện ca nào nghi nhiễm virus cúm corona. Mặc dù vậy, huyện vẫn không chủ quan với dịch, và đưa ra các tình huống giả định có thể xẩy ra dịch để có phương án ứng phó, ngăn chặng dịch lây lan.

Huyện Duy xuyên là địa phương nằm trong khu vực phát triển vùng Đông của Quảng Nam. Trong đó có khu du lịch di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn và khu Nam Hội An giáp ranh với TP Hội An. Tại đây có nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư xây dựng.

Theo thống kê sơ bộ của huyện Duy Xuyên, hiện có khoảng trên 50 người nước ngoài, trong đó chủ yếu là người Trung Quốc đang làm việc tại Dự án Nam Hội An.

Trong số người Trung Quốc làm việc tại dự án có 4 người từ rốn dịch Vũ Hán (Trung Quốc), nhưng về ăn tết và chưa được phép trở lại Việt Nam, còn lại 30 người đã trở lại làm việc từ trước, hiện đang được cách ly theo dõi.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên Phan Xuân Cảnh đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị chủ động trong công tác phòng tránh dịch, không chủ quan, lơ là. Cần phải tổ chức in ấn tài liệu tuyên truyền chính thống cấp phát đến từng hộ dân về cách phòng tránh để ngăn ngừa virus corona.

Cùng với đó, Trung tâm y tế huyện ban hành kế hoạch hành động với các tình huống giả định có thể xảy ra, xảy ra và kế hoạch hoạt động của ban chỉ đạo phòng chống dịch, tránh gây hoang mang trong dư luận xã hội và nhân dân. Riêng với trường hợp nước ngoài mới trở lại làm việc trên địa bàn huyện cần có phương pháp thoi dõi giám sát và cách ly hợp lý.

Ông Cảnh cũng yêu cầu các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn thường xuyên báo cáo tình khách lưu trú, nhất là khách đến từ Hồ Bắc,Trung Quốc. Đồng thời, đề nghị LĐLĐ huyện phối hợp với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn tự quản lý lao động, hướng dẫn tự phòng tránh dịch bệnh.

Riêng với khu di sản văn hóa Mỹ Sơn cần trang bị máy do thân nhiệt để kiểm tra đối với tất cả du khách đến tham quan, phối hợp ngay với Trung tâm y tế khi có trường hợp dịch xảy ra.

Đối với 2 xã Duy Nghĩa và Duy Hải, phòng Giáo dục và đào tạo huyện tuyên truyền cho giáo viên và học sinh và tổ chức tiêu độc khử trùng tại các trường học.

Minh Hải
Phiên bản di động