Quảng Nam: Cá chết hàng loạt tại hồ điều hòa Nguyễn Du

Cá chết hàng loạt tại hồ điều hòa Nguyễn Du (TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) mùi hôi thối nồng nặc, gây ô nhiễm nghiêm trọng.    
Quảng Nam: Công ty Kỳ Hà - Chu Lai có bao nhiêu thửa đất “dính” sai phạm sau cổ phần hóa? Quảng Nam: Kỷ niệm 10 năm, Cù Lao Chàm được công nhận “Khu Dự trữ Sinh quyển thế giới” Quảng Nam: Cù Lao Chàm đang được bảo tồn tốt nhất Việt Nam Quảng Nam: Phó phòng Hạ tầng nhận tiền “bôi trơn” của doanh nghiệp Quảng Nam thanh tra việc bán "đất vàng" cho vợ nguyên Bí thư tỉnh ủy
quang nam ca chet hang loat tai ho dieu hoa nguyen du
Cá chết bị phân hủy bốc mùi hôi thối

Hiện tượng cá chết được người dân phát hiện từ ngày 26/5. Một người dân chứng kiến cho biết, nước trong hồ bỗng chuyển màu xanh sậm bất thường, cá chết có hiện tượng hai mắt sưng to.

Theo ghi nhận, trưa 27/5, nước trong hồ bốc mùi hôi tanh, trên mặt nước phía xa và gần bờ có nhiều xác cá rô phi đang phân hủy .

Một người dân sống gần hồ cho biết, cách đây 3 ngày đã có hiện tượng cá rô phi trong hồ bị chết nổi lên mặt nước, dạt vào bờ. Do khí hậu nắng nóng xác cá phân hủy rất nhanh bốc mùi hôi thối nồng nặc trong những ngày qua.

quang nam ca chet hang loat tai ho dieu hoa nguyen du
Đây không phải lần đầu tiên có hiện tượng cá chết tại Hồ điều hòa Nguyễn Du (Tam Kỳ)

Lãnh đạo của Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Tam Kỳ cho biết, trong chiều nay, chúng tôi sẽ cử cán bộ xuống kiểm tra, và yêu cầu các công nhân vệ sinh môi trường vớt số lượng cá chết trong hồ đem đi tiêu hủy nhằm tránh gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời lấy mẫu đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân khiến cá chết.

Hồ điều hòa Nguyễn Du tại TP Tam Kỳ có diện tích khoảng 4 ha, và đây không phải lần đầu tiên xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt.

N.Dương
Phiên bản di động