Quảng Bình cách ly 10 thuyền viên tàu Pacific Horse ghé qua cảng Hồng Kông

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình sáng nay đã có mặt tại cảng Hòn La để tiến hành kiểm tra sức khỏe và đưa 10 thuyền viên người Việt Nam trên tàu Pacific Horse vào bờ để cách ly.
Quảng Bình: Vỡ ống nước sạch, nước phun đen ngòm đoạn phố Nghỉ học tránh Corona, sinh viên học online để đảm bảo tiến độ ra trường 8 trường hợp lấy mẫu xét nghiệm virus Corona ở Quảng Bình đều âm tính

Sáng 14/2, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình gồm Bộ đội biên phòng, Cảng vụ Hòn La, Tiều đoàn 42 và Trung tâm kiểm soát bệnh tật đã có mặt tại Cảng Hòn La (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) để kiểm tra sức khỏe 18 thuyền viên trên tàu Pacific đang đậu bốc hàng ở đây.

quang binh dua 10 thuyen vien tren tau pacific horse len bo cach ly
Lực lượng chức năng Quảng Bình tiếp cận Tàu Pacific Horse

Khoảng 9h30p, lực lượng chức năng đã tiếp cận được con tàu và tiến hành lên kiểm tra sức khỏe các thuyền viên.

Ông Đỗ Quốc Tiệp - Giám Đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật, thuộc sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết: "Sáng nay sau khi kiểm tra thì sức khỏe của 18 thuyền viên trên tàu đều bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho, thân nhiệt cao. Hiện tại Bộ đội biên phòng đang tiến hành đưa 10/18 thuyền viên trên tàu vào bờ để đưa đến khu vực cách ly".

quang binh dua 10 thuyen vien tren tau pacific horse len bo cach ly
Tiến hành kiểm tra sức khỏe của 18 thuyền viên trên tàu.

Đến 14h cùng ngày 10/18 thuyền viên hết thời hạn làm việc trên tàu Pacific Horse đã đưa đưa vào bờ và đang được chở đến khu vực cách ly tại T92, Tiểu đoàn 42, Trung đoàn bộ binh 996, BCHQS tỉnh Quảng Bình.

quang binh dua 10 thuyen vien tren tau pacific horse len bo cach ly
Lực lượng chức năng Quảng Bình chuẩn bị đón 10/18 thuyền viên lên bờ cách ly.

Được biết, ngày 28/1, con tàu Pacific Horse bốc xếp hàng tại cảng Mizushima Nhật Bản cho đến ngày 9/2 đến cảng Hồng Kông - Trung Quốc - để dỡ hàng và tiếp tục hành trình về cảng Hòn La để bốc xếp hàng quặng đồng.

quang binh dua 10 thuyen vien tren tau pacific horse len bo cach ly
Tàu Pacifc Horse đang đậu ở cảng Hòn La (Quảng Bình).

Đến 18h ngày 13/2 - 15/2 tàu sẽ cập cảng và 10/18 thuyền viên Việt Nam sẽ rời tàu do thời gian làm việc trên tàu đã quá thời gian quy định. Để đảm bảo phòng, ngừa dịch bệnh lây lan, tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị chức năng chủ động đón, kiểm tra và cách ly 10 thuyền viên nói trên.

Văn Dụng
Phiên bản di động