Quận Thanh Xuân đẩy nhanh tiêm vắc xin và thực hiện nghiêm giãn cách xã hội

Quận Thanh Xuân đã tiêm vắc xin cho gần 60% người dân đủ điều kiện và đảm bảo thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch theo Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội.
Nhiều người đổ về Thanh Xuân Trung mua thuốc và tiêm chủng Tối nay (1/9), Hà Nội di dời bớt người dân ra khỏi "ổ dịch" Thanh Xuân Trung

Trước phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô, UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm việc giãn cách theo đúng quy định tại các điểm tiêm vắc xin Covid-19 trên địa bàn. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ triển khai tiêm vắc xin cho 100% người dân đủ điều kiện tiêm trước ngày 15/9 theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Quận Thanh Xuân đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân

Trên địa bàn quận Thanh Xuân có 13 điểm tiêm vắc xin Covid-19 nằm trên 11 phường như Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân Bắc, Khương Đình, Hạ Đình, Khương Đình, Khương Mai, Khương Trung, Kim Giang, Nhân Chính, Phương Liệt, Thượng Đình.

Trả lời phóng viên về tiến độ tiêm vắc xin và công tác phòng chống dịch trên địa bàn, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân - ông Võ Đăng Dũng cho hay: "Mỗi ngày chúng tôi triển khai tiêm chủng cho khoảng 20.000 người, hiện đã đạt được khoảng 120 nghìn người (đạt hơn 57% người dân đủ điều kiện tiêm). Chúng tôi phấn đấu đến ngày 15/9 sẽ hoàn thành tiêm chủng cho 100% người dân đủ 18 tuổi trở lên".

Ông Dũng cho biết thêm: "Quận ủy, HĐND - UBND quận Thanh Xuân đã triển khai rất nhiều các biện pháp tuyên truyền nhằm thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng như việc tiêm chủng vắc xin Covid-19 để tạo ra miễn dịch cộng đồng. Ngoài ra, trên địa bàn quận Thanh Xuân cũng thiết lập khoảng 300 chốt vùng xanh, 8 tổ tuần tra kiểm soát lưu động nhằm nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp ra đường không đúng quy định.

Quận Thanh Xuân đẩy nhanh tiêm vắc xin và thực hiện nghiêm giãn cách xã hội
Điểm tiêm chủng vắc xin tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Chúng tôi cũng tổ chức kiểm tra các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn trong việc chấp hành công tác phòng chống dịch, đảm bảo đúng quy định không để lây lan dịch bệnh trên địa bàn quận Thanh Xuân".

Cũng theo ghi nhận của phóng viên tại chợ thuốc Hapulico, không còn tình trạng đông người tập trung để chờ lấy thuốc và luôn túc trực chiến sĩ công an nhằm nhắc nhở, xử lý trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch.

Đức Mậu
Phiên bản di động