Tối nay (1/9), Hà Nội di dời bớt người dân ra khỏi "ổ dịch" Thanh Xuân Trung

TTTĐ - Tối nay (1/9), thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Thường trực Thành ủy Hà Nội, quận Thanh Xuân quyết định di dời bớt các hộ dân ra khỏi ổ dịch ở ngõ 328, 330 Nguyễn Trãi đến ở tại ký túc xá của Đại học FPT nhằm hạn chế tối đa phát sinh lây nhiễm, bảo đảm sức khỏe cho người dân.
Lực lượng thanh niên quận Thanh Xuân phát 1.500 chiếc khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân quận Thanh Xuân
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân quận Thanh Xuân

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cho biết, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, gây chùm ca bệnh hơn 370 người tại ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 quận Thanh Xuân đã đưa 600 người dân đi chữa bệnh và cách ly tập trung.

Hiện nay, trên địa bàn phường còn khoảng 1.200 người, trong đó hơn một nửa đã được thực hiện giãn cách nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh. Việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc 3 lần được thực hiện với hơn 5.000 mẫu cho toàn bộ người dân tại khu vực phong tỏa và 10.000 mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân giáp ranh khu vực phong tỏa.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi kiểm tra và làm việc tại phường Thanh Xuân Trung trong chiều 31/8, Thường trực Quận ủy đã tổ chức họp khẩn, lên phương án cụ thể, phân công các lực lượng như công an, quân sự, dân quân tự vệ, các tổ chức đoàn thể tuyên truyền vận động Nhân dân chuẩn bị các điều kiện để tiếp tục giảm mật độ dân cư trong khu vực.

Khoảng 20h hôm nay, quận sẽ di dời các hộ dân thuộc diện tình nguyện và trong khu vực nguy hiểm ra khỏi ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi. Các hộ dân sẽ được di dời đến ở tại ký túc xá của Đại học FPT (Hòa Lạc).

UBND quận đã ra quyết định thành lập 3 tổ công tác thực hiện các nhiệm vụ tổ chức đưa người dân đi cách ly và họp triển khai quán triệt phương án thực hiện. Các lực lượng đã gửi thư ngỏ cũng như phiếu đăng ký về việc đưa người dân đi giãn cách tới các hộ dân để nhân dân đồng thuận, hợp tác cùng các lực lượng chức năng trong phòng, chống dịch.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động