Quận Thanh Xuân: Cháy chung cư mini cao tầng lúc nửa đêm

Chung cư mini cao 9 tầng nằm sâu trong hẻm 29/70 Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội bốc cháy dữ dội lúc nửa đêm.
Quận Hà Đông: Cứu 11 người thoát khỏi đám cháy căn hộ chung cư ở Văn Khê lúc rạng sáng Quận Cầu Giấy: Cảnh sát kịp giải cứu 11 người mắc kẹt trong đám cháy nhà 6 tầng Quận Hà Đông (Hà Nội): Căn hộ chung cư cháy đen, 4 người may mắn được cảnh sát cứu thoát Hà Nội: Cháy chung cư Goldmark City, dân hốt hoảng tháo chạy

Thông tin ban đầu, từ 23h30 đêm 12/9, tại một chung cư mini cao tầng nằm sâu trong hẻm 29/70 Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội xảy ra cháy lớn.

Cột khói đen bốc cao từ chung cư mini xảy ra cháy
Nhìn từ xa đã thấy cột khói đen bốc cao từ chung cư mini xảy ra cháy

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động các xe chữa cháy, phương tiện cùng nhiều cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường dập lửa.

Tuy nhiên, do hiện trường nằm trong ngõ sâu nên công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn. Xe chữa cháy chỉ có thể đỗ cách hiện trường 300 - 400m; lực lượng chức năng phải dẫn vòi rồng vào ngõ sâu để dập lửa.

Đến khoảng 2h ngày 13/9, lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn đám cháy. Các chiến sĩ tiếp tục phun nước từ tầng 3 đến tầng 9, tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt trong toà nhà.

Lực lượng chức năng đã dập tắt đám cháy ngay trong đêm
Lực lượng chức năng đã dập tắt đám cháy ngay trong đêm

Lực lượng chức năng đã đưa nhiều nạn nhân rời hiện trường tới bệnh viên cấp cứu. May mắn, một số người được cứu ra ngoài sau nhiều giờ mắc kẹt trong chung cư.

Đến 6h sáng nay (13/9) vẫn còn nhiều người được lực lượng chức năng đưa ra ngoài.

Theo người dân sống trong khu vực này, căn chung cư bị hỏa hoạn được thiết kế 10 tầng; Trong đó có 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ và 1 tầng tum. Bên trong có gần 50 phòng chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên.

Công an quận Thanh Xuân đã tiến hành phong tỏa hiện trường, thực hiện công tác điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Hoa Thành
Phiên bản di động