Quận Tây Hồ: Lực lượng công an làm nòng cốt trong chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử

Đây là chỉ đạo của đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Bí thư Quận uỷ Tây Hồ trong buổi làm việc của Đoàn kiểm tra số 1 Quận ủy Tây Hồ với Đảng ủy Công an quận Tây Hồ chiều 7/3 vừa qua.
Thanh niên Tây Hồ chung tay hướng về cộng đồng Bí thư Quận uỷ Tây Hồ: Thi đua để khơi nguồn sáng tạo Quận Tây Hồ: Điểm sáng trong phát triển đảng viên mới

Nội dung buổi làm việc về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình 06-CTr/QU về “Tập trung xây dựng chính quyền điện tử, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu hoạt động của chính quyền đô thị giai đoạn 2020-2025” và Chỉ thị số 24-CT/TU về việc “tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị quận Tây Hồ”.

Đoàn kết thống nhất, đề cao tính kỷ luật trong đơn vị

Trưởng Công an quận Nguyễn Hữu Khánh cho biết: Trong quá trình triển khai thực hiện, Đảng bộ Công an quận thường xuyên nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của các đồng chí lãnh đạo Quận ủy Tây Hồ cũng như sự phối hợp, định hướng và giúp đỡ của các ban Đảng trong quá trình thực hiện Chương trình 06 và Chỉ thị số 24.

Đồng chí
Đồng chí Nguyễn Hữu Khánh Trưởng Công an quận báo cáo kết quả thực hiện Chương trình 06 và Chỉ thị số 24

Đồng chí Nguyễn Hữu Khánh nhấn mạnh: Chỉ thị số 24 như “liều thuốc kháng sinh” trị các bệnh: đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, sợ va chạm, xuôi chiều, "dĩ hòa vi quý". Vì vậy, không tồn tại tình trạng né tránh, đùn đẩy, làm việc cầm chừng, sợ trách nhiệm không dám làm của một bộ phận cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chỉ huy Công an quận, chỉ huy các đội công tác.

Bên cạnh đó, trên 90% hồ sơ thủ tục hành chính trên địa bàn quận đã được thực hiện trực tuyến qua Cổng dịch vụ công; Triển khai 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông “Đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi” và “Đăng ký khai tử - xóa đăng ký thường trú - trợ cấp mai táng phí”; Quán triệt chỉ đạo các phòng ban ngành, cơ quan, tổ chức, bộ phận một cửa, bộ phận tiếp dân giải quyết thủ tục hành chính không yêu cầu công dân xuất trình, nộp sổ hộ khẩu theo quy định.

Đoàn kiểm tra số 01 Quận uỷ Tây Hồ làm việc với Đảng uỷ Công an quận
Đoàn kiểm tra số 01 Quận uỷ Tây Hồ làm việc với Đảng uỷ Công an quận

Việc nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 24 kết hợp mô hình xây dựng “Chi bộ bốn tốt”, “Đảng viên bốn tốt” đã đem lại hiệu quả rõ nét đối với các chi bộ; phát huy vai trò chủ động, sáng tạo, tích cực của đội ngũ đảng viên, cán bộ, chiến sĩ, nhất là người đứng đầu với quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt, hiệu quả, đúng quy định.

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao kết quả thực hiện Chương trình 06-CTr/QU và Chỉ thị số 24-CT/TU của Đảng ủy công an Quận đạt được trong năm 2023. Đồng thời, các đồng chí thành viên trong Đoàn cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, khó khăn vướng mắc của Đảng ủy như: một số thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực ngành, nghề, kinh doanh khó thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ cao, sự gương mẫu của người đứng đầu trong thực thi công vụ…; đề ra những giải pháp hiệu quả trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Trần Thị Thu Hường - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Tây Hồ
Đồng chí Trần Thị Thu Hường - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Tây Hồ đề nghị Công an quận đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức

Đồng chí Trần Thị Thu Hường - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Tây Hồ đề nghị Công an Quận Tây Hồ cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền với hình thức phong phú, sinh động; triển khai tốt Chỉ thị số 05-CT/TW về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuyên truyền nhân rộng các tấm gương điển hình, từng bước xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng Công an quận trong lòng người dân; Từ đó phấn đấu xây dựng lực lượng công an Quận là một đơn vị điển hình trong thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU.

Góp phần nâng cao chỉ số về cải cách hành chính

Phó Chủ tịch UBND Quận Bùi Thị Lan Phương phát biểu tại hội nghị
Phó Chủ tịch UBND Quận Bùi Thị Lan Phương phát biểu tại hội nghị

Phó Chủ tịch UBND Quận Bùi Thị Lan Phương mong muốn, Đảng ủy công an Quận tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, cùng với hệ thống chính trị quận rà soát các thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chỉ số về cải cách hành chính của quận Tây Hồ.

đồng chí Mai Thị Phượng - Đội trưởng Đội Quản lý hành chính phát biểu tại hội nghị
đồng chí Mai Thị Phượng - Đội trưởng Đội Quản lý hành chính phát biểu tại hội nghị

Chia sẻ trong quá trình thực hiện quản lý hành chính, đồng chí Mai Thị Phượng - Đội trưởng Đội Quản lý hành chính cho biết: Kết quả thực hiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự trực tuyến trên cổng dịch vụ công (từ ngày 2/12/2022 đến nay): 9 trường hợp, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến đạt 100%; Tổ chức cấp CCCD gắn chíp, xác thực và kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID mức 2 cho 100% công dân trên địa bàn quận.

Công an quận đã thành lập 15 tổ công tác với 60 đồng chí là cán bộ chiến sĩ Công an các phường, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính triển khai đi 32 tỉnh, thành phố trong cả nước xác minh, tìm bằng được để cấp CCCD gắn chíp cho các công dân của quận Tây Hồ.

Những kết quả trên đã được người dân ủng hộ, ghi nhận, nhiều trường hợp người dân đã viết thư cảm ơn gửi lãnh đạo Bộ Công an, Ban Giám đốc Công an TP về sự tận tụy, nghiêm túc trước công việc và tấm lòng vì Nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sĩ Công an quận Tây Hồ.

Xây dựng đơn vị điển hình, kiểu mẫu

Ghi nhận những kết quả Đảng ủy Công an quận đã đạt được trong năm 2023, Bí thư Quận ủy Lê Thị Thu Hằng khẳng định công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Công an quận bài bản, các kết quả đạt được có sự minh họa toàn diện, cụ thể hóa các Nghị quyết, Chương trình của Quận ủy, phù hợp với lĩnh vực hoạt động. Các đồng chí lãnh đạo, người đứng đầu Đảng bộ, Chi bộ đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Việc triển khai giám sát trong thực hiện nhiệm vụ của Đảng cũng đã được lực lượng Công an quận triển khai nghiêm túc.

“Đây là sự rèn luyện, thống nhất ý chí, hành động trong đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Công an quận” - Bí thư Quận ủy Lê Thị Thu Hằng ghi nhận.

Bí thư Quận ủy Lê Thị Thu Hằng tin tưởng, Công an quận Tây Hồ
Bí thư Quận ủy Lê Thị Thu Hằng tin tưởng lực lượng Công an quận Tây Hồ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đối với những nội dung kiến nghị, đồng chí Lê Thị Thu Hằng khẳng định, cùng với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, Quận sẽ quan tâm, tạo điều kiện đảm bảo sự hài hòa, đồng bộ, thống nhất. Đồng thời, Bí thư Quận ủy Tây Hồ mong muốn, Công an quận Tây Hồ sẽ là lực lượng nòng cốt cùng với hệ thống chính trị của Quận trong chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử. Đồng chí lưu ý, Công an quận cần quan tâm, hỗ trợ các phòng, ban, cơ quan, đơn vị trong quá trình triển khai chữ ký số; xây dựng ít nhất 2 phường trên địa bàn quận đạt danh hiệu phường đạt chuẩn đô thị văn minh.

Với những kết quả đã đạt được, Bí thư Quận ủy Lê Thị Thu Hằng tin tưởng, Công an quận Tây Hồ sẽ là một trong những đơn vị điển hình, kiểu mẫu triển khai thực hiện kỷ luật, kỷ cương trong công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2024.

Hoa Thành
Phiên bản di động