Quận Tây Hồ di dời khẩn cấp 14 hộ dân tránh bão Yagi

14 hộ dân sinh sống ở khu tập thể P16A phố Thuỵ Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) được di dời khẩn cấp để tránh ảnh hưởng của bão Yagi.
Quận Tây Hồ: Thông tin mới nhất về công tác chống bão Yagi Nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi quận Tây Hồ Mỗi tập thể, cá nhân đều là hạt nhân lan toả nét đẹp Tây Hồ

Chiều 7/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến và đơn vị chức năng, phường Thuỵ Khuê đã có mặt tại khu tập thể P16A phố Thuỵ Khuê - công trình nguy hiểm cấp D để vận động người dân di chuyển đến nơi an toàn trước những diễn biến phức tạp của bão số 3.

Quận Tây Hồ di dời khẩn cấp 14 hộ dân tránh bão Yagi
Khu tập thể được xếp vào tình trạng nguy hiểm cấp độ D

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND phường Thuỵ Khuê Lê Văn Thuỷ cho biết, nhằm đảm bảo an toàn cho các hộ dân đang sinh sống tại khu tập thể P16A, thực hiện chỉ đạo của UBND quận Tây Hồ, ngay từ ngày 6/9, lực lượng chức năng phường đã tổ chức vận động các hộ dân sơ tán ra khu vực khác để đảm bảo an toàn cho tính mạng của người dân trước những diễn biến phức tạp của bão số 3.

Quận Tây Hồ di dời khẩn cấp 14 hộ dân tránh bão Yagi
Thực trạng cũ nát khiến khu tập thể không đảm bảo an toàn trước siêu bão Yagi

Khu tập thể P16A đã có tuổi đời trên 50 năm, trước vốn là chuồng ngựa 1 tầng, trong quá trình sử dụng các hộ dân đã tiến hành cơi nơi như hiện nay.

“Sau khi tiến hành vận động, 14 hộ dân đã đồng ý tạm thời di dời ra khỏi khu tập thể để phòng chống bão số 3. Trong đó, 8 hộ di dời sang ở Trung tâm Phát triển Phụ nữ; 6 trường hợp di chuyển về nhà người quen ở tạm”, ông Lê Văn Thuỷ cho biết.

Quận Tây Hồ di dời khẩn cấp 14 hộ dân tránh bão Yagi
Nhiều gia đình có nhiều nhân khẩu cần được hỗ trợ khi di dời

Trực tiếp có mặt tại khu tập thể, chỉ đạo việc di dời, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực mà các lực lượng chức năng quận Tây Hồ nói chung và phường Thuỵ Khuê nói riêng trong việc phòng chống bão số 3, đặc biệt là việc vận động các hộ dân di ra khỏi khu tập thể.

Quận Tây Hồ di dời khẩn cấp 14 hộ dân tránh bão Yagi
Người dân sơ tán được bố trí chỗ ở đảm bảo và được cá nhân lãnh đạo quận, phường hỗ trợ

Cùng với đó, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ đề nghị UBND phường Thuỵ Khuê xây dựng phương án hỗ trợ kinh phí thuê chỗ ở cho người dân phải sơ tán do ảnh hưởng của bão số 3.

Trong chiều 7/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến đã chủ trì cuộc họp nhanh về công tác chuẩn bị, ứng phó với bão số 3 với các đơn vị chức năng trên địa bàn quận.

Tại buổi làm việc, sau khi lắng nghe các ý kiến của các đơn vị chức năng quận, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ ghi nhận đánh giá cao sự vào cuộc của các đơn vị có liên quan. Chủ tịch UBND quận đề nghị các đơn vị không được chủ quan với những diễn biến phức tạp của bão số 3.

Quận Tây Hồ di dời khẩn cấp 14 hộ dân tránh bão Yagi
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ sử dụng kinh phí của cá nhân để "hỗ trợ nóng" cho hộ dân bị ảnh hưởng bão phải di dời

“Đêm nay là đêm quan trọng nhất, do đó các lực lượng chức năng cần phải ứng trực 100% quân số, phương tiện sẵn sàng thực hiện những nhiệm vụ đột xuất, nhiệm vụ phát sinh để đảm bảo an toàn cho tính mạng của người dân và các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ”, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến nhấn mạnh.

Hoa Thành
Phiên bản di động