Quản lý chặt chẽ người Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran đến tỉnh Bắc Giang

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang yêu cầu quản lý chặt chẽ những người nước ngoài vào tỉnh, đặc biệt là người Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran. Tất cả những người đến tỉnh đều phải khai báo y tế, kiểm tra hộ chiếu, kiểm tra thân nhiệt, nếu phát hiện có biểu hiện nghi mắc Covid - 19 phải thực hiện cách ly y tế ngay.
Bắc Giang tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 15/3 để phòng dịch Covid - 19 Đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế gắn với phòng, chống dịch Covid - 19 Tỉnh Bắc Giang chỉ đạo rà soát chặt chẽ người Hàn Quốc, người lao động trở về từ nước này Sẽ tạm dừng hoạt động các cơ sở y tế tư nhân nếu buông lỏng yêu cầu phòng, chống dịch Covid - 19

Tại hội nghị kiểm điểm tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai nhiệm vụ thời gian tới chiều 5/3, ông Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đánh giá cao sự cố gắng, khắc phục khó khăn của các ngành, địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

quan ly chat che nguoi trung quoc han quoc nhat ban iran den tinh bac giang
Tỉnh Bắc Giang hiện đang thực hiện cách ly tập trung 188 người

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo (BCĐ) tỉnh, hiện tổng số người nước ngoài có mặt trên địa bàn tỉnh là 4.660 người. Trong đó, ở các doanh nghiệp là 2.770 người, lưu trú ở các địa bàn huyện, thành phố 1.890 người. Tổng số người địa phương từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản trở về là gần 11 nghìn người.

Theo đó, BCĐ tỉnh đã thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các huyện, thành phố, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh... Đến hết ngày 4/3/2020, số người nghi mắc là 31 đã loại trừ và ra viện; số người được quản lý, theo dõi tự cách ly tại nơi cư trú là trên 2.400 người. Tổng số người cách ly tập trung theo quyết định 15 đợt là 188 người.

quan ly chat che nguoi trung quoc han quoc nhat ban iran den tinh bac giang
Ông Lê Ánh Dương - PCT UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu cần tiếp tục quản lý chặt chẽ những người nước ngoài vào tỉnh, đặc biệt là người Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran

Tại hội nghị, nhiều ý kiến cho biết hiện nay việc thực hiện mua các vật tư y tế, hóa chất phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hết sức khó khăn do nguồn cung ứng không đủ so với nhu cầu, đặc biệt như khẩu trang, hóa chất tiêu độc khử trùng; Sở Giáo dục và Đào tạo gặp khó khăn trong việc mua máy đo nhiệt độ phục vụ cho học sinh quay trở lại trường học; xu hướng đến hết tháng nhiều người Việt Nam từ Trung Quốc trở về chủ yếu đi theo lối mòn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, khắc phục khó khăn của các ngành, địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

quan ly chat che nguoi trung quoc han quoc nhat ban iran den tinh bac giang
Bắc Giang hiện đang thực hiện nghiêm ngặt, quyết liệt công tác cách ly y tế đối với những người bắt buộc phải cách ly y tế

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần tiếp tục quản lý chặt chẽ những người nước ngoài vào tỉnh, đặc biệt là người Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran. Tất cả những người về Bắc Giang đều phải khai báo y tế, kiểm tra hộ chiếu, kiểm tra thân nhiệt, nếu phát hiện có biểu hiện nghi mắc phải thực hiện cách ly ngay.

quan ly chat che nguoi trung quoc han quoc nhat ban iran den tinh bac giang
Ông Lê Ánh Dương cũng đề nghị các ngành, địa phương có chính sách đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, không để ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, hợp tác quốc tế của tỉnh

Các huyện, thành phố cần rà soát, lập danh sách đối tượng cần cách ly đến điểm cách ly tập trung theo chỉ đạo. Đối với khu công nghiệp, cần tăng cường kiểm tra, giám sát tại các doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp có người đến từ vùng có dịch.

Bên cạnh đó, các huyện, thành phố cần xây dựng phương án để quản lý những đối tượng người từ nước ngoài trở về ồ ạt. Các ngành, địa phương cần khẩn trương mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với ngành Y tế, UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai việc khử khuẩn trường lớp học, chuẩn bị các điều kiện cho học sinh các cấp đi học trở lại.

quan ly chat che nguoi trung quoc han quoc nhat ban iran den tinh bac giang
Học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở ở tỉnh Bắc Giang tiếp tục được nghỉ học đến hết ngày 15/3 để đảm bảo sức khỏe

Ngoài ra, ông Lê Ánh Dương cũng đề nghị các ngành, địa phương có chính sách đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, không để ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, hợp tác quốc tế của tỉnh.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, sáng 6/3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các huyện, TP và các đơn vị trực thuộc Sở thông báo cho học sinh mầm non, tiểu học và Trung học cơ sở tiếp tục được nghỉ học đến hết ngày 15/3 để đảm bảo sức khỏe.

Nhóm PV
Phiên bản di động