Quận Hoàng Mai: Tổ chức giải trình việc giải quyết kiến nghị của cử tri còn tồn đọng

Sáng 22/8, HĐND quận Hoàng Mai tổ chức phiên giải trình việc giải quyết một số ý kiến, kiến nghị của cử tri còn tồn đọng trên địa bàn quận từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay.
Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc: Dấu ấn từ Công an quận Hoàng Mai Quận Hoàng Mai vận động người dân tự phá dỡ “chuồng cọp” Hoàng Mai: Nhân lên những mô hình doanh nhân cựu chiến binh làm kinh tế giỏi Đại biểu HĐND TP Hà Nội giải đáp nhiều vấn đề cử tri Hoàng Mai quan tâm

Dự hội nghị có các đại biểu đại diện Ban Pháp chế HĐND TP; Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP; Tổ đại biểu số 8 - HĐND TP; Đại biểu HĐND quận và đại diện các đơn vị liên quan.

Quận Hoàng Mai: Tổ chức giải trình việc giải quyết kiến nghị của cử tri còn tồn đọng
Các đại biểu dự phiên họp giải trình

Phiên họp giải trình nhằm đánh giá tình hình, kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay; làm rõ những hạn chế, khó khăn, nguyên nhân, trách nhiệm của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan; đồng thời đề xuất, kiến nghị các giải pháp tổ chức thực hiện, nâng cao chất lượng, tiến độ và hiệu quả giải quyết kiến nghị của cử tri quận trong thời gian tới.

Quận Hoàng Mai: Tổ chức giải trình việc giải quyết kiến nghị của cử tri còn tồn đọng
Đại diện Ban Pháp chế của HĐND quận nêu ý kiến tại phiên giải trình

Tại hội nghị, Thường trực HĐND quận yêu cầu hai Ban của HĐND quận, Tổ trưởng các Tổ đại biểu HĐND quận báo cáo, giải trình về kết quả trả lời, giải quyết kiến nghị của cử tri từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay trên địa bàn quận theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình.

Đối tượng giải trình là lãnh đạo các đơn vị: Trung tâm phát triển quỹ đất, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng, Phòng Quản lý đô thị, Công ty Điện lực Hoàng Mai, Phòng Văn hoá Thông tin quận…

Quận Hoàng Mai: Tổ chức giải trình việc giải quyết kiến nghị của cử tri còn tồn đọng
Đại diện Đội Quản lý trật tự đô thị quận Hoàng Mai giải trình kiến nghị của cử tri liên quan lĩnh vực phụ trách

Các nội dung giải trình trong phiên họp chủ yếu về cấp đất giãn dân trên địa bàn phường Thanh Trì, phường Vĩnh Hưng; tiến độ giải phóng mặt bằng dự án ở Tam Trinh, Lĩnh Nam; cấp phép xây dựng khu vực ngoài bãi phường Thanh Trì, Lĩnh Nam; Cải tạo và cắm mốc di tích Chùa Sét; di dời trạm biến áp nằm giữa UBND phường và Công an phường Giáp Bát…

Quận Hoàng Mai: Tổ chức giải trình việc giải quyết kiến nghị của cử tri còn tồn đọng
Đồng chí Nguyễn Xuân Linh - Thành ủy viên - Bí thư Quận uỷ Hoàng Mai phát biểu tại phiên họp giải trình

Phát biểu tại phiên họp giải trình, đồng chí Nguyễn Xuân Linh - Thành ủy viên, Bí thư Quận uỷ Hoàng Mai cho rằng, tất cả những ý kiến, kiến nghị của cử tri quận quy định nhà nước rõ ràng, thực tế thì ra sao, người dân mong muốn thế nào… cũng phải trả lời rõ cho cử tri hiểu để chia sẻ và có thể cùng phối hợp giải quyết.

Đồng chí cũng cho rằng, tất cả mọi vấn đề nếu triển khai rõ ràng, rành mạch sẽ giảm được bức xúc trong dân. Đồng chí đề nghị sau phiên giải trình hôm nay, HĐND quận có kết luận, từ đó có kế hoạch, phân công cụ thể để giải quyết kiến nghị…

Quận Hoàng Mai: Tổ chức giải trình việc giải quyết kiến nghị của cử tri còn tồn đọng
Đồng chí Lê Minh Trường, Phó Chủ tịch HĐND quận thay mặt Thường trực HĐND quận phát biểu kết luận phiên họp giải trình

Trên cơ sở những ý kiến, kiến nghị, giải trình tại cuộc họp, đồng chí Lê Minh Trường, Phó Chủ tịch HĐND quận thay mặt Thường trực HĐND quận đề nghị UBND quận thực hiện một số nội dung: Tiếp tục chỉ đạo các phòng ban nâng cao hơn nữa trách nhiệm trong việc tham mưu về giải quyết trả lời kiến nghị của cử tri, coi đây là nhiệm vụ quan trọng của phòng, ban, đơn vị.

UBND quận tiếp tục rà soát, giải quyết kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Đối với kiến nghị của cử tri quá thẩm quyền đã báo cáo TP thì đề nghị UBND quận theo dõi, bám sát tiến độ giải quyết của TP để kịp thời thông tin đến cử tri và đại biểu HĐND được biết.

Đối với 9 ý kiến, kiến nghị của cử tri còn tồn tại trong phiên giải trình liên quan đến ba lĩnh vực quản lý đô thị, tài nguyên môi trường, giải phóng mặt bằng, trật tự xây dựng và các ý kiến giải trình của thành viên và Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội thì Thường trực HĐND quận ghi nhận và thống nhất.

Thường trực HĐND quận cũng giao các ban HĐND quận, Tổ đại biểu HĐND quận thực hiện việc giám sát, theo dõi kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri, xây dựng kế hoạch tăng cường, khảo sát, chấn vấn tại HĐND quận đối với các kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết dứt điểm và giao cho Ban Pháp chế HĐND quận tham mưu, dự thảo kết luận để gửi UBND và các cơ quan, tổ chức thực hiện.

Hoa Thành
Phiên bản di động