Quận Hoàng Mai: Hỗ trợ người bị nạn, giải tỏa cây đổ khi cơn bão Yagi đổ bộ

Chiều 6/9, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) mưa lớn trên diện rộng ở trên địa bàn thành phố Hà Nội. Nhiều tuyến đường trên địa bàn quận Hoàng Mai ùn tắc. Tại khu vực bán đảo Linh Đàm, nhiều cây đổ, gãy cành, giao thông ùn tắc cục bộ.
Thanh Hoá: Ngư dân khẩn trương đưa tàu bè lên bờ trước khi bão Yagi đổ bộ Ngành giáo dục Thủ đô chủ động ứng phó với cơn bão Yagi Công an Chương Mỹ hỗ trợ dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Khoảng hơn 15h, một vụ tai nạn đáng tiếc đã xảy ra trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ (phường Hoàng Liệt).

Mưa to gió lớn làm một cây phượng bật gốc đổ trúng xe máy đang lưu thông trên đường. Xe máy do người đàn ông cầm lái, chở một người phụ nữ.

Ghi nhận ban đầu người phụ nữ đã tử vong, người đàn ông cầm lái bị thương nặng.

Hiện trường cây đổ khiến người phụ nữ đi đường tử vong trong cơn bão Yagi
Hiện trường cây đổ khiến người phụ nữ đi đường tử vong trong cơn bão Yagi

Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt Nguyễn Hải Tú cho biết: "Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng phường đã đến hiện trường triển khai các công việc cần thiết, đưa người bị nạn đi cấp cứu, hỗ trợ tìm người thân, xử lý tình trạng cây đổ trên đường phố giúp cho các phương tiện lưu thông".

Trung Tá Trần Tú Anh, Đội Phó Đội CSGT số 14, Phòng GSGT cho biết, địa bàn quận Hoàng Mai xuất hiện nhiều cây đổ và nhiều điểm úng ngập: Ngã ba Trương Định - Giáp Bát; khu vực Bến xe Giáp Bát. Hiện CSGT, Công an quận Hoàng Mai đã tổ chức ứng trực và khẩn trương khắc phục hậu quả.

Ngay trong ngày 6/9, UBND quận Hoàng Mai đã ban hành Công văn số 2791/UBND-GDĐT về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3.

Trong đó, lãnh đạo UBND quận chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận thông báo học sinh toàn quận lịch nghỉ học (bao gồm học chính khóa và các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa) từ ngày 7/9/2024 (thứ bảy) cho đến khi tan bão để phòng tránh cơn bão số 3 (theo thông báo của thành phố và của quận) và bảo đảm an toàn cho học sinh.

UBND 14 phường chủ động rà soát, sẵn sàng triển khai cắt tỉa, giải tỏa cây đổ ứng phó mưa to, gió lớn; có phương án hỗ trợ các cơ sở giáo dục để bảo đảm an toàn cho hệ thống cơ sở hạ tầng, vệ sinh môi trường, khác phục hậu quả khi có sự cố xảy ra...

Cũng trong ngày 6/9, Công an các phường trên địa bàn quận Hoàng Mai đã nhiều lần tuyên truyền trên nhóm zalo Tổ dân phố các thông tin hướng dẫn người dân các kỹ năng ứng phó trước, trong và sau bão; đề nghị người dân thường xuyên theo dõi cập nhật tình hình, diễn biến của bão.

Đảng ủy, chính quyền các phường đã triển khai tới Bí thư chi bộ, tổ dân phố, khu dân cư các văn bản thông báo các khu dân cư, tổ dân phố truyền truyền, vận động người dân để tránh các thiệt hại về tính mạng và tài sản do bão số 3 gây ra.

Trước đó, ngày 5/9, quận Hoàng Mai đã ban hành Công điện số 02/CĐ-UBND về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3. Trong đó Chủ tịch UBND quận yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, Chủ tịch UBND 14 phường theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến của cơn bão số 3, mưa, lũ, úng ngập, sự cố thiên tai trên địa bàn; chủ động rà soát, sẵn sàng triển khai các kế hoạch, phương án ứng phó với thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”; rà soát, khoanh vùng nguy cơ ngập lụt, úng để có phương án phù hợp; kiên quyết tổ chức di dời các hộ dân ở khu vực có nguy cơ mất an toàn...

UBND quận Hoàng Mai cũng đã ban hành Công văn về việc bảo đảm tiêu thoát nước, cấp điện, cấp nước, cắt tỉa cây nặng tán, duy trì chiếu sáng ứng phó cơn bão số 3 và mùa mưa bão năm 2024 trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Hoa Thành
Phiên bản di động