Quận Hoàng Mai: 337 cây đổ do ảnh hưởng của bão Yagi

Tính từ 16h ngày 6/9 đến 15h30 ngày 7/9, trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) có 337 cây bị đổ do ảnh hưởng của siêu bão Yagi.
Lãnh đạo quận Hoàng Mai thăm hỏi người dân bị ảnh hưởng do bão Yagi Tất cả hộ dân khu A7 Tân Mai dời nơi ở, tránh bão trong đêm Chùm ảnh: Người dân khu A7 Tân Mai dời nhà trong đêm để tránh bão Yagi Quận Hoàng Mai: Hỗ trợ người bị nạn, giải tỏa cây đổ khi cơn bão Yagi đổ bộ

Theo thống kê của UBND quận Hoàng Mai, phường Định Công có số cây đổ nhiều nhất (46 cây), phường Vĩnh Hưng số lượng cây đổ ít nhất (8 cây).

Xe ô tô bị mắc kẹt ở ngõ 4, Kim Đồng, phường Giáp Bát do cây đổ
Xe ô tô bị mắc kẹt ở ngõ 4, Kim Đồng, phường Giáp Bát do cây đổ

Trao đổi với PV, Trung tá Phan Trần Trung, Trưởng Công an phường Giáp Bát cho biết: “Tính đến 16h, trên địa bàn phường có 8 cây xanh bị đổ. Một ô tô đang lưu thông bị cây đổ chắn đường dẫn đến hư hỏng. Nhiều tổ dân phố bị mất điện; một số tổ dân phố bị mất điện do cành cây gãy trúng bốt điện. Hiện không có thiệt hại về người.

Tuy nhiên, trước cảnh báo về ảnh hưởng của bão Yagi, lực lượng công an phường vẫn đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng triển khai phương án chống bão ở mức cao nhất”.

Phường Hoàng Liệt di dời dân ra khỏi khu vực cư trú có nguy cơ bị ảnh hưởng do bão
Phường Hoàng Liệt di dời dân ra khỏi khu vực cư trú có nguy cơ bị ảnh hưởng do bão

Bên cạnh việc xử lý cây gãy đổ để đảm bảo giao thông trong mưa bão, các lực lượng chức năng từ quận đến phường cũng tổ chức di dời dân ra khỏi nơi cư trú có nguy cơ sụp đổ trước bão.

Theo đó, tối 6/7, phường Tân Mai đã di dời 48 hộ với 160 nhân khẩu khỏi khu tập thể A7; hơn 20 hộ dân phường Hoàng Liệt di chuyển khỏi khu tập thể 3 tầng cũ CMC; 2 hộ dân ở phường Yên Sở đến sinh hoạt tạm thời tại nhà hội họp tổ dân phố; 9 hộ dân không đảm bảo an toàn ở phường Mai Động cũng đã được di chuyển; 10 hộ nhà tạm đường Tam Trinh và 1 hộ dân tổ 13 ở phường Hoàng Văn Thụ được di chuyển đến nơi an toàn; phường Định Công giúp đỡ 1 cụ già neo đơn sang Trạm Y tế phường; phường Tương Mai gia cố lại 4 nhà dân xuống cấp.

Lực lượng chức năng quận Hoàng Mai xử lý cây đổ trên đường
Lực lượng chức năng quận Hoàng Mai xử lý cây đổ trên đường

Ngoài ra, các đơn vị trên địa bàn quận cũng tập trung giải quyết tiêu thoát nước, trạm bơm Yên Sở đã vận hành 6/20 tổ máy để hạ mực nước theo quy định. Các điểm ngập úng nhẹ được giải quyết kịp thời; Duy trì tổ ứng trực 24/24 để xử lý, khắc phục sự cố do bão.

Hoa Thành
Phiên bản di động