Quận Cầu Giấy: Ký kết phối hợp toàn diện, nâng cao hiệu quả dân vận

Ngày 13/3, Quận ủy Cầu Giấy tổ chức Hội nghị triển khai các kế hoạch và phát động phong trào thi đua trong hệ thống dân vận quận Cầu Giấy; ký kết các kế hoạch phối hợp thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận năm 2024. Đồng chí Vũ Hà - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội dự.
Quận Tây Hồ: Biểu dương 21 mô hình, 16 điển hình “dân vận khéo” Dân vận là để người dân tham gia đóng góp và thụ hưởng Nhân rộng các mô hình "dân vận khéo" của lực lượng vũ trang

Theo Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa, các hoạt động nêu trên là việc làm thường xuyên hằng năm của quận Cầu Giấy và đạt được kết quả rất tốt. Qua công tác phối hợp giám sát, phản biện xã hội, đối thoại đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền và giải quyết kịp thời nhiều kiến nghị của Nhân dân.

Quận Cầu Giấy: Ký kết phối hợp toàn diện, nâng cao hiệu quả dân vận
Bí thư Trần Thị Phương Hoa phát biểu tại hội nghị

Đặc biệt, chương trình phối hợp năm nay có những nội dung đổi mới, sáng tạo. Điển hình là lần đầu tiên quận tổ chức hội nghị toàn diện ký kết kế hoạch phối hợp nhịp nhàng thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận năm 2024 giữa Ban Dân vận Quận ủy với các đơn vị, bao gồm UBND quận, và các đơn vị trong khối Nội chính như Công an, quân sự và Thuế, Tòa án, Viện Kiểm sát Nhân dân, Chi cục Thi hành án dân sự quận.

Quận Cầu Giấy: Ký kết phối hợp toàn diện, nâng cao hiệu quả dân vận
Kí kết giữa Ban Dân vận Quận uỷ Cầu Giấy với Chi cục Thi hành án dân sự quận

Các bản kế hoạch có nội dung công việc, phân công nhiệm vụ và thời gian tiến độ chi tiết, rõ người, rõ việc. Bao gồm toàn bộ các nhiệm vụ theo chương trình công tác của từng đơn vị, đồng thời bám sát chủ đề công tác năm 2024 của Đảng bộ quận: “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”.

Bí thư Quận ủy Cầu Giấy nhấn mạnh, điều này cho thấy sự phối hợp nhịp nhàng, sự thống nhất, đoàn kết quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị để hướng tới hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của cả nhiệm kỳ 2020 - 2025 .

Trước mắt, để góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2024, đồng chí Trần Thị Phương Hoa đề nghị, trong thời gian tới hệ thống dân vận quận cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh điểm “nóng” ảnh hưởng đến an ninh, trật tự trên địa bàn. Đẩy mạnh giám sát đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu và giám sát trong các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến đời sống Nhân dân như: xây dựng đô thị văn minh; quản lý nhà nước về đất đai, môi trường; giải phóng mặt bằng; cải cách hành chính; đầu tư công; phòng cháy, chữa cháy.

Cùng đó, tăng cường công tác kiểm tra, khảo sát việc thực hiện các chương trình, kế hoạch về công tác dân vận, thực hiện dân chủ trong hệ thống chính trị quận; đánh giá, rút kinh nghiệm, kịp thời và đề xuất biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận và các phong trào thi đua, các đợt thi đua.

Quận Cầu Giấy: Ký kết phối hợp toàn diện, nâng cao hiệu quả dân vận
Lãnh đạo Quận uỷ, UBND quận và đại diện các đơn vị sau khi ký kết quy chế phối hợp về công tác dân vận

Đối với các đồng chí lãnh đạo nhất là người đứng đầu cấp ủy, UBND và các ngành, các cấp, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy yêu cầu phải thường xuyên tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe ý kiến Nhân dân.

Trong tháng 3 này, kịp thời tuyên truyền, giải thích, vận động Nhân dân phường Quan Hoa, Nghĩa Tân đồng thuận, chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về sắp xếp địa giới hành chính theo Nghị quyết 37-NQ/TƯ ngày 24/12/2018 của Bộ Chính trị về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã; giải quyết những bức xúc, kiến nghị chính đáng, hợp pháp của Nhân dân.

Hoa Thành
Phiên bản di động