Phường Yên Hoà (Cầu Giấy): Xử lý "điểm nóng" trật tự đô thị, vật dụng bị thu giữ đầy hai xe tải

Nhằm đảm bảo trật tự đô thị, ATGT… phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, lực lượng chức năng phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy rà soát, kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự đô thị, đặc biệt là những “điểm nóng” gây bức xúc dư luận.
Đảm bảo trật tự đô thị khu vực chợ truyền thống phục vụ dịp Tết Duy trì hiệu quả những ngày cao điểm đảm bảo trật tự đô thị Khẳng định vai trò của Ban Chỉ đạo 197 trong công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, văn minh đô thị

Những ngày qua, thực hiện chỉ đạo của UBND quận Cầu Giấy, lực lượng chức năng phường Yên Hòa đã đồng loạt tổ chức ra quân lập lại trật tự đô thị tại nhiều tuyến đường, trên địa bàn. Theo ghi nhận của chúng tôi, với sự vào cuộc quyết liệt của các đơn vị chức năng, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh trên địa bàn phường đã được cải thiện đáng kể.

Phường Yên Hoà (Cầu Giấy): Xử lý "điểm nóng" trật tự đô thị, vật dụng bị thu giữ đầy hai xe tải
Lập biên bản xử lý phương tiện dừng đỗ trên vỉa hè

Cụ thể, ngày 22/12, cùng tổ công tác của UBND phường Yên Hòa phối hợp Đội Thanh tra GTVT quận Cầu Giấy làm việc trên tuyến đường Trung Kính, Trần Kim Xuyến… theo ghi nhận của phóng viên Tuổi trẻ Thủ đô, chỉ trong 1 buổi sáng, các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, xử lý, lập biên bản hàng chục trường hợp vi phạm và thu giữ nhiều vật dụng, đồ đạc bày biện lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây cản trở giao thông.

Phấn khởi trước sự quyết liệt của các lực lượng chức năng, bà N - người dân sinh sống trên phố Trung Kính chia sẻ, từ nhiều năm nay, một số của hàng kinh doanh đầu ngõ thường xuyên lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh gây cản trở mất ATGT, đặc biệt là giờ cao điểm.

Phường Yên Hoà (Cầu Giấy): Xử lý "điểm nóng" trật tự đô thị, vật dụng bị thu giữ đầy hai xe tải
Phương tiện vi phạm được đưa về trụ sở Công an phường để xử lý theo quy định

Trước tình trạng trên, người dân đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương. Tiếp thu phản ánh, chính quyền địa phương đã nhiều lần tổ chức ra quân, kiểm tra, xử lý những trường hợp trên. Thế nhưng, chỉ cần vắng bóng các lực lượng chức năng, các hộ kinh doanh lại cố tình tái vi phạm.

Trao đổi với PV, đại diện UBND phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy chia sẻ, tình trạng lấn chiếm lòng đường tại khu vực này đã diễn ra từ lâu, chính quyền địa phương đã nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở, xử lý vi phạm nhưng một số hộ dân vẫn cố tình vi phạm. Tuy nhiên, do lực lượng mỏng nên việc giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp tái vi phạm gặp không ít khó khăn.

Phường Yên Hoà (Cầu Giấy): Xử lý "điểm nóng" trật tự đô thị, vật dụng bị thu giữ đầy hai xe tải
Một trong số điểm nóng trật tự đô thị bị xử lý trong sáng 22/12

Do đó, trong đợt ra quân với sự tham gia của đầy đủ các lực lượng chức năng từ quận đến phường, UBND phường sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Được biết, chỉ tính riêng với vài hộ kinh doanh tại đầu ngõ 21 Trung Kính, trong khoảng 30 phút xử lý, lực lượng chức năng đã thu giữ gần 2 xe tải chứa vật dụng lấn chiếm lòng đường gây cản trở giao thông. Trong đó, các vật dụng dùng không có giá trị dùng để hỗ trợ bày biện hàng hóa lấn chiếm lòng đường.

Phường Yên Hoà (Cầu Giấy): Xử lý "điểm nóng" trật tự đô thị, vật dụng bị thu giữ đầy hai xe tải
Nhiều hàng hoá bị thu giữ vì trước đó các chủ cửa hàng đã được tuyên truyền, nhắc nhở nhiều lần song vẫn cố tình vi phạm

Cũng theo ghi nhận của chúng tôi, không chỉ tập trung các “điểm nóng” đã tồn tại từ lâu, trong buổi ra quân, các lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử lý nhiều trường hợp tập kết vật liệu xây dựng trên vỉa hè, lấn chiếm vỉa hè làm nơi dừng đỗ phương tiện sai quy định.

Đại diện UBND phường Yên Hòa cho biết, nhằm đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông… phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, trong thời gian tới, các lực lượng chức năng phường sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

Hoa Thành
Phiên bản di động