Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Nỗ lực về đích chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022

Từ nay đến cuối năm, các cơ quan, đơn vị của thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đang tăng tốc thực hiện các nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 đã đề ra.
Triệt phá đường dây "lô, đề" giao dịch hàng chục tỷ đồng từ Vĩnh Phúc lên Hà GiangPC Vĩnh Phúc nỗ lực cung cấp các dịch vụ chất lượng cao tới khách hàngVĩnh Phúc: Yêu cầu doanh nghiệp trả lương, tài xế 6 tuyến buýt lại nghỉ việc

Năm 2022, cả tỉnh Vĩnh Phúc nói chung, thành phố Phúc Yên nói riêng thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh có nhiều biến động phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19; nhiều mặt hàng, trong đó có xăng dầu biến động mạnh; nhiều chuỗi cung ứng sản xuất, tiêu dùng quốc tế bị dứt gẫy; nguy cơ mất ổn định an ninh năng lượng cùng an ninh lương thực luôn tiềm ẩn...

Đồng chí Phan Tiến Dũng- Chủ tịch UBND thành phố Phúc Yên chỉ đạo quyết liệt kinh tế- xã hội 2 tháng cuối năm
Đồng chí Phan Tiến Dũng- Chủ tịch UBND thành phố Phúc Yên chỉ đạo quyết liệt kinh tế- xã hội 2 tháng cuối năm

Tuy nhiên, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị quyết tâm, quyết liệt thực hiện có hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, toàn diện trên các lĩnh vực, triển khai hiệu quả chủ đề công tác năm 2022 “Đẩy mạnh phát triển hạ tầng đô thị để đáp ứng các tiêu chí Thành phố đô thị loại II; Tiếp tục thực hiện phát triển kinh tế theo chỉ tiêu Đại hội Đảng; Chủ động thực hiện phòng chống dịch bệnh COVID-19 nhưng vẫn đảm bảo các điều kiện phát triển kinh tế”, thành phố Phúc Yên đã thực hiện thành công “mục tiêu kép” với những kết quả hết sức tích cực.

Theo đó, tổng giá trị sản xuất 9 tháng năm 2022 trên địa bàn thành phố Phúc Yên đạt 71.003 tỷ đồng tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó, công nghiệp - xây dựng tăng 9,3%; dịch vụ - thương mại tăng 8,7%. Tính đến hết tháng 10/2022, thu ngân sách Nhà nước của thành phố đạt 4.920 tỷ đồng, đạt 68 % dự toán so với đầu năm 2022.

Cùng với phát triển kinh tế, các chỉ tiêu về văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân cũng được chú trọng và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt, việc kiểm soát tốt dịch bệnh và đẩy mạnh công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đã góp phần duy trì và nâng cao miễn dịch cộng đồng, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế, ổn định đời sống người dân.

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội từng bước đi vào hoạt động ổn định trong điều kiện bình thường mới. Kỷ luật, kỷ cương hành chính được chú trọng, quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Honda Việt Nam- doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước
Honda Việt Nam- doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước

Những tháng đầu năm 2022, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố khả quan, thế nhưng nhiệm vụ của quý IV - quý về đích vẫn còn khối lượng công việc rất lớn, đòi hỏi các giải pháp cụ thể, có tính khả thi, gắn với trách nhiệm người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện.

Vì vậy, thành phố Phúc Yên đang đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công gắn với khối lượng hoàn thành và nâng cao chất lượng công trình, dự án; Tiếp tục đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng các dự án đẩy nhanh tiến độ thi công, nhất là những dự án, công trình đã có mặt bằng sạch.

Đồng thời, thành phố Phúc Yên cũng sẽ tăng cường quản lý thu ngân sách Nhà nước, chống thất thu, nợ đọng thuế, nhất là thất thu đối với các khoản thu liên quan đến đất đai, tài nguyên và gian lận kê khai thuế. Nâng cao năng lực quản lý đô thị, xây dựng kế hoạch chi tiết và thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, chống lấn chiếm vỉa hè.

Thành phố Phúc Yên cũng sẽ thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo chế độ, chính sách cho các đối tượng người có công, hộ thoát nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán. Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách công vụ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…

Các xã, phường của thành phố cũng đang khẩn trương tập trung rà soát các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là đối với các chỉ tiêu đạt thấp để bổ sung các giải pháp cụ thể nhằm phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Lan Phương
Phiên bản di động