Phục hồi sản xuất sau mưa lũ tại Thạch Thất

Mưa lũ tại huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã có dấu hiệu giảm bớt căng thẳng. Hiện tại, huyện này tập trung khắc phục thiệt hại, phục hồi sản xuất.
Huyện Thạch Thất thiệt hại hơn 136ha hoa màu do mưa lũ

Ngày 3/8, UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, tình hình mưa lũ trên địa bàn đã cơ bản được kiểm soát. Trong khoảng 24h gần đây, tại Thạch Thất không xảy ra mưa. Mực nước trên sông Tích đang rút khá nhanh. Cụ thể, mực nước sông Tích tại trạm thuỷ văn Kim Quan thời điểm 6h00 ngày 3/8/2024 là 8.02m (trên báo động 2 là 42cm, thấp hơn đáng kể so với ngày hôm qua).

Hỗ trợ Nhân dân di dời tài sản
Hỗ trợ Nhân dân di dời tài sản

Được biết, tính đến 16h00’ ngày 2/8/2024, tổng diện tích hoa màu bị ngập trắng không có khả năng phục hồi tại huyện là 138,3ha (gồm: Lúa 93,5ha, rau màu 30,8ha, cây ăn quả 14ha) tăng 5ha cây ăn quả ở các xã Tân Xã, Phú Kim do nước rút nhưng cây bị chết; 1,9ha lúa bị mất trắng ở xã Chàng Sơn.

Đối với các diện tích bị ngập sâu nước rút vẫn có khả năng phục hồi, UBND huyện Thạch Thất đã chỉ đạo các xã tỉa dặm, khôi phục sản xuất và tổng hợp báo cáo.

Chủ tịch UBND xã Chàng Sơn Nguyễn Trần Vượng cho biết, sau khi nước rút, đời sống người dân trên địa bàn xã đã cơ bản ổn định. Thời điểm hiện tại, đối với diện tích lúa bị mất trắng, xã đã chỉ đạo HTX nông nghiệp cùng với bà con nông dân khắc phục, tái sản xuất.

Để phòng ngừa, UBND huyện Thạch Thất chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức thường trực tại Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN để theo dõi tình hình, nắm bắt kịp thời chủ động ứng phó với mưa lớn gây ngập úng và các thiên tai khác.

Vũ Cường
Phiên bản di động