Huyện Thạch Thất thiệt hại hơn 136ha hoa màu do mưa lũ

Đến thời điểm hiện tại, hệ thống đê, kè, hồ, đập, công trình thuỷ lợi trên địa bàn ổn định, huyện Thạch Thất (Hà Nội) đang tích cực triển khai các biện pháp để hạn chế thiệt hại do mưa lũ.
Huyện Thạch Thất tích cực ứng phó với mưa lũ

Theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, UBND huyện Thạch Thất đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện; kịp thời ứng phó với tình trạng mưa lũ, cũng như hạn chế tối đa các thiệt hại về người và của cải.

Các lực lượng tập trung hỗ trợ khai thông dòng nước, giảm thiệt hại do mưa lũ
Các lực lượng tập trung hỗ trợ khai thông dòng nước, giảm thiệt hại do mưa lũ

Những ngày vừa qua, trên địa bàn huyện Thạch Thất vẫn xảy ra mưa lớn, mực nước hệ thống sông ngòi lên cao.

Cụ thể, mực nước sông Tích tại trạm thuỷ văn Kim Quan thời điểm 6h00 ngày 2/8 là 8.10m (trên báo động 2 là 50cm).

Với tinh thần phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả, công tác ứng phó với cơn bão số 2, mựa lớn và các thiên tai, sự cố khác trên địa bàn huyện đạt hiệu quả. Hệ thống đê điều, hồ đập, công trình thuỷ lợi ổn định, giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai, sự cố gây ra.

Về mặt thiệt hại, tính đến 6h ngày 2/8, tổng diện tích hoa màu tại huyện Thạch Thất bị ngập trắng không có khả năng phục hồi là 136,4ha . Đáng chú ý, 5ha cây ăn quả tại xã Phú Kim, Tân Xã bị ngập nhiều ngày, sau khi nước rút cũng không có khả năng phục hồi.

Trước mắt, huyện Thạch Thất tiếp tục tập trung các biện pháp giảm thiểu thiệt hại về người và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất.

Khơi thông dòng chảy
Khơi thông dòng chảy

Trong đó, huyện Thạch Thất chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tổ chức lực lượng kiểm tra tình hình, các vị trí xung yếu đê điều, công trình thuỷ lợi, khơi thông dòng chảy để tiêu thoát úng cho các diện tích bị ngập úng.

Bên cạnh đó, các xã có đê tổ chức lực lượng canh đê gác cống thường trực 24/24h để kiểm tra đê điều, hoành triệt cống qua đê, thường xuyên tuần tra canh gác để kịp thời phát hiện sự cố.

Đáng chú ý, các xã vùng núi Tiến Xuân, Yên Bình, Yên Trung, Thạch Hòa, Thạch Xá, Cần Kiệm, Kim Quan được chỉ đạo triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực trũng thấp có nguy cơ xảy ra ngập úng, khu vực có khả năng sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán dân đảm bảo an toàn.

Vũ Cường
Phiên bản di động