Phú Thọ: Tiêu hủy gần 200kg chân gà và phụ gia làm trà chanh

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Phú Thọ, số chân gà và phụ gia pha chế trà chanh đã được tiêu hủy.
Quảng Ninh: Tiêu hủy hơn 300kg chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc Tiêu hủy hàng chục tấn chân gà đông lạnh bị hỏng tại Điện Biên Xưởng chế biến chân gà, chân lợn vô tư xả thải

Trước đó, ngày 25/12, trong quá trình kiểm tra, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Coogn an tỉnh Phú Thọ) đã phát hiện một cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Việt Trì có sử dụng các phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm không rõ nguồn gốc.

phu tho tieu huy gan 200kg chan ga va phu gia lam tra chanh
Ảnh Hoàng Quý

Theo tìm hiểu, đây là những phụ gia dùng để pha chế trà chanh, trà sữa... là những thức uống đang được giới trẻ ưa chuộng.Lực lượng chức năng đã thu giữ 6 chai siro các loại (1 chai nhựa màu trắng chứa dung dịch lỏng; 2 can nhựa chứa dung dịch màu nâu và 3 can nhựa chứa dung dịch lỏng…) do nước ngoài sản xuất, không có tiếng Việt, không ghi ngày tháng sản xuất và hạn sử dụng.

Cùng ngày, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện một xe ô tô biển kiểm soát 29B-40.296 có dấu hiệu nghi vấn.

phu tho tieu huy gan 200kg chan ga va phu gia lam tra chanh
Ảnh Hoàng Quý

Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện, phát hiện 5 hộp xốp đựng chân gà đông lạnh; theo đó đã yêu cầu chủ sở hữu số hàng trên xuất trình giấy tờ liên quan. Tuy nhiên, người này không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số hàng trên và khai nhận tổng số hàng là 290kg.

Hiện các phụ gia làm trà chanh và toàn bộ số chân gà đã bị lực lượng chức năng tiêu hủy theo quy định.

Hoài An (t/h)
Phiên bản di động