Lạng Sơn: Công ty Duca Group kinh doanh chân gà tẩm ướp nhập lậu

Công ty TNHH thương mại dịch vụ Duca Group vừa bị lực lượng Quản lý thị trường Lạng Sơn xử phạt hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu trên thương mại điện tử...
Thanh Hóa: Xử phạt phòng khám 400 vì kinh doanh hàng hoá nhập lậu Kho hàng lậu của hot girl Cà Mau livestream thu gần 300 triệu/ngày

Ngày 14/7, bằng các biện pháp nghiệp vụ, thu thập thông tin từ sàn thương mại điện tử Shopee, Đội Quản lý thị trường số 6 thuộc Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn đã nắm bắt và xử lý 1 cơ sở kinh doanh thực phẩm là chân gà tẩm ướp đóng túi là Công ty TNHH thương mại dịch vụ Duca Group (địa chỉ trụ sở chính: số 18, ngõ 192, đường Chu Văn An, phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Lạng Sơn: Công ty Duca Group kinh doanh chân gà tẩm ướp nhập lậu
Sản phẩm vi phạm.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện 700 túi chân gà là hàng hóa nhập khẩu, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, có trị giá 3,5 triệu đồng.

Đây là những sản phẩm giá rẻ, dễ tìm kiếm và dễ mua trên các sàn thương mại điện tử, nhưng lại không đảm bảo và có nguy cơ gây hại trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng.

Đội Quản lý thị trường số 6 đã tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính, ban hành quyết định xử phạt với số tiền phạt là 6 triệu đồng, đồng thời buộc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Duca Group tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 6 sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện và xử lý các vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại điện tử.

Đồng thời tuyên truyền, phổ biến pháp luật về việc tham gia hoạt động thương mại điện tử để các cá nhân, tổ chức nắm rõ và chấp hành các quy định của pháp luật, nhắm góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Hậu Lộc
Phiên bản di động