Phú Thọ: Phẫu thuật thành công người đàn ông ngoại quốc thay thủy tinh thể

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa phẫu thuật thành công cho người bệnh Lee San Kuei (70 tuổi) quốc tịch Đài loan, hiện đang sinh sống và làm việc tại Công ty TNHH Việt – Nhật, Khu công nghiệp Thụy Vân thay thủy tinh thể.
Phú Thọ: Nhóm thanh niên mang dao phóng lợn, “bom xăng” để giải quyết mâu thuẫn Tàu thuyền neo đậu kín lòng sông khu giáp ranh Hà Nội - Phú Thọ - Vĩnh Phúc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ kí kết hợp tác với Bệnh viện Bạch Mai
undefined
BSCKII Lê Văn Lữ chụp ảnh chùng Người bệnh ngoại quốc sau thay thủy tinh thể

Thông thường với người nước ngoài khi làm việc tại Việt Nam có vấn đề sức khỏe sẽ chọn nơi điều trị là Bệnh viện Việt Pháp, Bệnh viện VinMec hay các bệnh viện quốc tế tại Hà Nội, TP HCM. Với người bệnh Lee San Kuei đến từ Đài Loan lại khác, ông đã tìm hiểu và tin tưởng chọn Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ là nơi điều trị bệnh cho mình.

Người bệnh Lee San Kuei (70 tuổi), hiện đang sinh sống và làm việc tại Công ty TNHH Việt – Nhật, khu công nghiệp Thụy Vân, nhập viện trong tình trạng hai mắt nhìn mờ, khiến ông gặp rất nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống.

Sau khi được các bác sĩ chuyên khoa mắt của bệnh viện thăm khám, kết quả cho thấy cả hai mắt đều bị đục thủy tinh thể giai đoạn 3, thị lực mắt phải chỉ còn 1/10 và mắt trái là 6/10.

Trước tình trạng này, các bác sĩ đã tư vấn cho người bệnh phẫu thuật Phaco và thay thủy tinh thể IOL (đa tiêu cự) để phục hồi thị lực cho cả hai mắt.

Ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi, tình trạng người bệnh ổn định. Kết quả tái khám (sau bao lâu) cho thấy thị lực của ông Lee San Kuei đã phục hồi hoàn toàn, đạt 10/10 ở cả hai mắt. Giác mạc trong, tiền phòng tốt và thủy tinh thể IOL cân bằng.

undefined
Bác sĩ thăm khám cho người bệnh

Người bệnh Lee San Kuei không giấu nổi niềm vui và lòng biết ơn đối với đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện.

Ông chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc khi thị lực đã được phục hồi hoàn toàn. Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả các bác sĩ và nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, đặc biệt là BS CKII Lê Văn Lữ, người đã giúp tôi có lại đôi mắt sáng rõ”.

BS CKII Lê Văn Lữ, người trực tiếp tham gia ca phẫu thuật cũng chia sẻ: “Phương pháp phẫu thuật Phaco và thay thủy tinh thể IOL đã được thực hiện thường quy tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ nhiều năm nay, giúp lấy phục hồi thị lực cho rất nhiều người bệnh. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy bệnh nhân hồi phục tốt. Niềm hạnh phúc của người bệnh sau sự thành công của ca phẫu thuật không chỉ là niềm tự hào của đội ngũ y bác sĩ mà còn là động lực để chúng tôi tiếp tục nỗ lực, mang lại ánh sáng và hy vọng cho nhiều bệnh nhân khác”.

Đục thủy tinh thể làm giảm sức nhìn khi xem ti vi, đọc sách báo, đi lại, hình ảnh bị nhòa đi, không nhìn rõ… Những người bị cả 2 mắt thường gặp nhiều khó khăn hơn trong sinh hoạt hàng ngày. Phẫu thuật thay thủy tinh thể là giải pháp hiệu quả giúp người bệnh đục thủy tinh thể nhìn trở lại bình thường.

Qua đây, BS CKII Lê Văn Lữ khuyến cáo người dân, đặc biệt là người cao tuổi nên khám mắt định kỳ 3-6 tháng 1 lần để phát hiện ra bệnh lý đục thủy tinh thể sớm và có biện pháp điều trị thích hợp. Nếu ở giai đoạn nhẹ, chỉ cần dùng thuốc điều trị, nhưng ở giai đoạn nặng phải phẫu thuật.

Ngoài ra, cần kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, ăn nhiều rau xanh, hoa quả nhiều vitamin A, C, E để làm giảm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ của thủy tinh thể.

Câu chuyện của người đàn ông ngoại quốc Lee San Kuei và hàng nghìn người bệnh được hồi phục thị lực thành công chính là minh chứng cho trình độ chuyên môn và sự tận tâm của đội ngũ y bác sĩ tại khoa Liên chuyên khoa Mắt – Tai mũi họng – Răng hàm mặt nói riêng và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ nói chung. Đây cũng là lời khẳng định về chất lượng dịch vụ y tế của Bệnh viện, luôn mang lại niềm tin và sự hài lòng cho người bệnh.

Lê Sơn
Phiên bản di động