Phú Thọ: Phát động đăng ký hiến mô, tạng cứu người

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức lễ phát động “Đăng ký hiến mô, bộ phận cơ thể” tới toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động đang làm việc tại Bệnh viện.
Phú Thọ: Hồi sinh hai cuộc đời từ người bệnh hiến tạng sau chết não Phú Thọ: Phẫu thuật thành công người đàn ông ngoại quốc thay thủy tinh thể Phú Thọ: Nhóm thanh niên mang dao phóng lợn, “bom xăng” để giải quyết mâu thuẫn
undefined
Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh ký giấy đăng ký tham gia hiến mô, tạng.

Ngày 24/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức lễ phát động “Đăng ký hiến mô, bộ phận cơ thể” tới toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động đang làm việc tại Bệnh viện.

Được biết, việc ghép tạng hiện nay chủ yếu đến từ người cho sống. Tỷ lệ ghép tạng từ người cho chết não còn rất hạn chế do nhiều yếu tố, phần lớn là do tâm lý còn e ngại và chưa hiểu hết về ý nghĩa, quyền lợi cũng như quy định pháp luật về việc cho – nhận mô, tạng hiến tặng sau khi chết não.

undefined
Toàn cảnh buổi lễ

Với trách nhiệm là một cơ sở y tế đi đầu trên địa bàn tỉnh trong việc phục vụ, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, tại lễ phát động đã ghi nhận nhiều cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh đăng ký tham gia hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người; từ đó, góp phần lan tỏa trong cộng đồng, xã hội, mỗi người dân để thúc đẩy ý thức và hành động hiến tạng cứu người, giúp mang lại cuộc sống mới cho nhiều người bệnh cần ghép tạng.

Lê Sơn
Phiên bản di động