Phú Thọ: Khám sàng lọc miễn phí các bệnh lý tim và mạch máu

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tổ chức chương trình khám sàng lọc tim, mạch máu miễn phí tại Trạm y tế phường Bạch Hạc.
Phú Thọ: Hội thảo “Cập nhật các phương pháp phẫu thuật nội soi ung thư đại tràng" Chính phủ thông qua đề xuất sớm thi hành Luật Đất đai 2024 Phú Thọ: Bắt giữ Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng
toàn cảnh chương trình khám sàng lọc
Người dân đi khám sàng lọc.

Trong bối cảnh các bệnh lý về tim và mạch máu ngày càng gia tăng, việc chăm sóc sức khỏe tim mạch trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu. Nhằm mang lại cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao và phát hiện sớm các vấn đề về tim, mạch máu cho người dân.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tổ chức chương trình khám sàng lọc tim, mạch máu miễn phí tại Trạm y tế phường Bạch Hạc.

Với sự tham gia của đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm của Trung tâm Tim mạch, cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại được chuyển đến lắp đặt sử dụng tại chỗ, chương trình đã thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo người dân trên địa bàn phường Bạch Hạc và các vùng lân cận.

Người dân được đo huyết áp
Người dân được đo huyết áp

Tất cả người dân đến khám đều được đo huyết áp, khám lâm sàng, điện tim, siêu âm tim, siêu âm mạch máu. Với những trường hợp phát hiện mắc các bệnh lý về tim mạch sẽ được các bác sĩ tư vấn biện pháp điều trị phù hợp.

Sau 1 ngày, đoàn đã tiếp nhận khám sàng lọc tim, mạch máu miễn phí cho 235 người gồm cả trẻ em, người lớn và người cao tuổi. Trong đó, có tới khoảng 60 người được phát hiện mắc các bệnh lý về tim mạch có chỉ định đến bệnh viện khám và theo dõi, quản lý.

Người dân được đo điện tim
Người dân được đo điện tim

Trước đó, ngày 11/5, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tổ chức khám sàng lọc miễn phí các bệnh lý tim và mạch máu cho người dân trên địa bàn phường Dữu Lâu và các vùng lân cận. Kết quả đã phát hiện gần 60 trường hợp mắc các bệnh lý tim mạch có chỉ định nhập viện để phẫu thuật, can thiệp.

Những con số trên đã cho thấy sự cần thiết của việc thường xuyên kiểm tra sức khỏe tim và mạch máu, đặc biệt là đối với những người có nguy cơ cao.

Bác sĩ thăm khám, tư vấn cho người bệnh
Bác sĩ thăm khám, tư vấn cho người bệnh

Chương trình khám sàng lọc miễn phí các bệnh lý tim và mạch máu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ là cơ hội để người dân được phát hiện bệnh sớm, được điều trị kịp thời, có cơ hội hồi phục tốt hơn.

Đồng thời, giúp người dân được tư vấn, hướng dẫn cách để chủ động phòng bệnh, từ đó giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh và nâng cao chất lượng cuộc sống, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Chương trình khám sàng lọc miễn phí các bệnh lý tim và mạch máu sẽ tiếp tục được Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức trong thời gian tới. Thời gian chi tiết của từng chương trình sẽ được thông báo trên các kênh truyền thông của Bệnh viện khi có lịch cụ thể.

Lê Sơn
Phiên bản di động