Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận bằng khen của Chủ tịch tỉnh Yên Bái

Phóng viên Đức Mậu, Ban điện tử của báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái vì có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, tuyên truyền về kết quả phát triển kinh tế - xã hội và phòng chống, khắc phục bão lũ trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Phê duyệt dự án mở rộng khu dân cư thị trấn Trạm Tấu, Yên Bái Hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại Yên Bái

Chiều 18/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019) và trao Giải Báo chí Yên Bái năm 2019.

phong vien bao tuoi tre thu do nhan bang khen cua chu tich tinh yen bai
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - Đỗ Đức Duy phát biểu tại buổi lễ. Ảnh Đ. T

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh; một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, hội viên nhà báo các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đánh giá cao hoạt động báo chí đã đồng hành cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân vượt qua biết bao khó khăn, thử thách, cùng góp phần tạo nên những thành tựu to lớn về chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh qua từng giai đoạn lịch sử của đất nước và của địa phương.

Những năm qua, báo chí Yên Bái đã có bước phát triển mạnh mẽ về nhiều mặt, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động báo chí, làm tốt công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Diện mạo, số lượng, chất lượng các ấn phẩm, các chương trình phát thanh, truyền hình và công nghệ làm báo... đã đạt được những bước tiến lớn, đáp ứng nhu cầu tiếp nhận thông tin ngày càng cao của công chúng.

phong vien bao tuoi tre thu do nhan bang khen cua chu tich tinh yen bai
Phóng viên Đức Mậu báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái. Ảnh Đ.T

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các nhà báo, những người hoạt động báo chí trên địa bàn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cũng nhìn nhận, trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và sự bùng nổ của công nghệ thông tin, truyền thông, đặt ra những yêu cầu mới đối với lĩnh vực báo chí, đòi hỏi báo chí cách mạng và đội ngũ nhà báo, người làm báo của tỉnh phải không ngừng đổi mới, sáng tạo, nỗ lực phát huy hơn nữa vai trò, vị thế của báo chí trong việc đưa tin, định hướng dư luận trong tình hình mới.

Đồng chí Chủ tịch cũng đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan báo chí, cán bộ, phóng viên, những người làm báo của Yên Bái cần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, trọng tâm là thông tin tuyên truyền phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước. Chú trọng tuyên truyền, biểu dương, cổ vũ những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tiến bộ trong đời sống xã hội. Báo chí phải thực sự là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân; vừa bảo đảm chất lượng thông tin, vừa quan tâm đổi mới, xây dựng mô hình hoạt động hiệu quả, nhất là trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay.

Cùng với đó, phải thường xuyên quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ nhà báo, người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp trong sáng, có trách nhiệm xã hội và ý thức công dân. Các cấp ủy, chính quyền và các cơ quan, đơn vị phải thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động báo chí. Hội nhà báo tỉnh cần bám sát định hướng về công tác tuyên truyền của tỉnh; chú trọng hơn nữa nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp hội viên.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy nhấn mạnh: "Cán bộ, phóng viên, những người làm báo của tỉnh phải luôn giữ tâm trong sáng của người làm báo cách mạng, không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội của người làm báo".

phong vien bao tuoi tre thu do nhan bang khen cua chu tich tinh yen bai

Báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự là 1 trong 10 đơn vị báo chí nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái. Ảnh Đ.T

Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan thường trú, văn phòng đại diện, nhà báo thường trú các cơ quan báo chí Trung ương trên địa bàn tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh; phối hợp chặt chẽ hơn với các cơ quan báo chí Yên Bái để có thêm nhiều tin, bài tuyên truyền về đường lối, chính sách, phản ánh đầy đủ, tích cực tình hình phát triển kinh tế - xã hội, hình ảnh của Yên Bái đến với độc giả cả nước.

Thời gian qua, từ đầu năm 2019, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô có đóng góp nhiều bài viết liên quan nhằm mục tiêu xây dựng và phát triển tỉnh Yên Bái trở thành địa phương phát triển kinh tế - xã hội ổn định, phát triển bền vững và thu hút nhiều nhà đầu tư đến với tỉnh Yên Bái.

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã phản ánh nhiều bài viết trong đó có loạt bài về tình hình xe quá khổ quá tải trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Ngay sau đó, cơ quan chức năng và UBND tỉnh Yên Bái đã có chỉ đạo quyết liệt xử lý nghiêm tình trạng vi phạm pháp luật.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động