Bác sĩ từng dùng 5 lít bia cứu mạng người được Thủ tướng khen

UBND tỉnh Quảng Trị đã nhận được quyết định về việc tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 8 tập thể và 37 cá nhân trên địa bàn. Trong đó, có bác sĩ Lê Văn Lâm - người đã dùng 5 lít bia để cứu mạng bệnh nhân bị ngộ độc rượu.
Hơn 20 y, bác sĩ khóc sau ca mổ lấy thai cho sản phụ ung thư giai đoạn cuối Bài thể dục giúp đẩy lùi tai biến, đột quỵ từ bác sĩ Nhật Bản Bác sĩ truyền gần 5 lít bia cứu sống bệnh nhân ngộ độc rượu

Cụ thể, các tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2014-2018, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Trong 37 cá nhân được khen có bác sĩ Lê Văn Lâm - Trưởng Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, người đã dùng 5 lít bia giải cứu bệnh nhân ngộ độc rượu thoát khỏi cái chết.

bac si tung dung 5 lit bia cuu mang nguoi duoc thu tuong khen
Bác sĩ Lê Văn Lâm - Trưởng Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Ảnh: Ngọc Vũ

Trước đó, sáng 25/12/2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Nhật (trú Triệu Phong, Quảng Trị) trong tình trạng hôn mê, hết sức nguy kịch. Kết quả kiểm tra cho thấy hàm lượng methanol trong mẫu máu bệnh nhân là 2.100 mg/lít, vượt hơn 10 lần ngưỡng gây ngộ độc.

Trong giây phút tính mạng của bệnh nhân ngàn cân treo sợi tóc, bác sĩ Lâm đã quyết định dùng 3 lon bia (990ml) để truyền vào đường tiêu hóa của bệnh nhân. Sau đó, cứ một giờ đồng hồ truyền tiếp 1 lon bia.

Sau khi truyền 15 lon bia (gần 5 lít) kết hợp việc lọc máu, điều trị tích cực, đến sáng 26/12/2018 (sau 24 giờ), bệnh nhân Nhật qua cơn nguy kịch, sức khoẻ dần ổn định.

Hoài An (t/h)
Phiên bản di động