Phòng thi đặc biệt với những cái tên như "cao thủ võ lâm"

Những cái tên trong phòng thi này đều thuộc dạng cực độc, các em được sếp vào phòng thi dành cho thí sinh dự thi môn tiếng Trung trong Kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020.
Hà Nội: Những hình ảnh bên ngoài phòng thi Hải Phòng sẵn sàng phòng thi đặc biệt tại mỗi điểm thiTP Hồ Chí Minh: Phụ huynh mòn mỏi ngóng trông sĩ tử vượt "vũ môn"

Ngày 9/8 đã diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Buổi sáng học sinh làm bài thi môn Văn (120 phút) và buổi chiều làm bài thi môn Toán (90 phút). Sau ngày thi đầu tiên, nhiều em tỏ ra vui vẻ, phấn khởi vì đề không quá khó và dễ dàng đạt mức điểm trung bình trở lên.

5910 photo 1 1597019612666956662047
Phòng thi đặc biệt với những cái tên như diễn viên Trung Quốc

Bên cạnh việc bàn tán về đề và đáp án các môn thi, học trò còn truyền tai nhau những tình huống, câu chuyện hài hước trong ngày thi đầu tiên. Mới đây một tờ danh sách phòng thi được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và nhận nhiều chú ý.

Được biết đây là tờ danh sách phòng thi môn tiếng Trung tại điểm thi 508, trường THCS Lý Phong, TP Hồ Chí Minh. Điều khiến tờ danh sách này gây chú ý là bởi cả 6 thí sinh đều có những cái tên vô cùng đặc biệt, nghe giống tên những cao thủ võ lâm trong phim chưởng Hồng Kông.

Những cái tên như Khổng Bội Hân, Lâm Gia Hân, Hà Mỹ Huệ, Lý Trác Huy, Liêu Ní Hương, Lý Hồng Kiên. Khi đọc những tên này khiến nhiều người cảm giác như đang theo dõi một bộ phim truyền hình Trung Quốc. Một số cho rằng các bạn thí sinh này có thể là người gốc Hoa hoặc chỉ đơn giản là bố mẹ thích mê phim Hong Kong nên đặt tên cho con.

Trong ngày 10/8, buổi sáng thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp Vật lí, Hoá học, Sinh học hoặc Sử, Địa, Giáo dục công dân. Buổi chiều các em thi Ngoại ngữ.
Phạm Mạnh (t/h)
Phiên bản di động