Phòng dịch Covid-19, Thừa Thiên Huế trả lương hưu đến tận nhà cho người dân

Trước tình hình dịch COVID – 19 đang phức tạp, lãnh đạo Thừa Thiên Huế yêu cầu các cơ quan, ban ngành chi trả lương hưu và các khoản trợ cấp hàng tháng đến tận nhà cho người dân.    
5 khách sạn trên địa bàn Thừa Thiên Huế đăng ký làm khu cách ly tập trung Thừa Thiên Huế tiếp nhận, cách ly 71 công dân từ Lào trở về Chủ tịch Thừa Thiên Huế: Phải có phương án mỗi ngày xét nghiệm từ 200 đến 300 mẫu Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế viết tâm thư gửi du khách đang cách ly vì dịch Covid - 19
phong dich covid thua thien hue tra luong huu den tan nha cho nguoi dan
Khu vực cách ly ở Thừa Thiên Huế

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế cho rằng, với trên 31.000 đối tượng đang hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng trên địa bàn, đây là những đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh cao cần phải được nhà nước bảo vệ.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản đề nghị Bảo hiểm xã hội tỉnh thực hiện phương án cấp phát lương hưu và các khoản trợ cấp hàng tháng đến từng hộ gia đình.

UBND các huyện, thị xã, TP. Huế chỉ đạo các xã, phường, thị trấn cung cấp đầy đủ địa chỉ của những người hưởng lương hưu và trợ cấp hàng tháng trên địa bàn về cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp huyện để thực hiện chi trả tại nhà trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6/2020.

“Việc hạn chế đi lại tụ tập đông người trong thời điểm này là hết sức cần thiết; đặc biệt là những người cao tuổi, người bị bệnh mạn tính như tiểu đường, hen suyễn hay cao huyết áp... là những đối tượng dễ bị lây nhiễm bệnh nhất khi đến những nơi đông người. Điện thoại, thăm khám và phát thuốc về tận nhà cho bệnh nhân cao tuổi, người bị bệnh mãn tính đang điều trị ngoại trú là phương án tối ưu nhất trong tình hình hiện nay”, ông Thọ nhấn mạnh.

Ông Phan Ngọc Thọ cũng yêu cầu Sở Y tế tỉnh này chỉ đạo hệ thống các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn, thực hiện phương án phân loại bệnh nhân theo danh mục bệnh mãn tính được các cơ sở khám chữa bệnh điều trị ngoại trú phải khám và cấp thuốc định kỳ để thực hiện điện thoại thăm khám và phát thuốc về tận nhà cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, việc thực hiện các kỹ thuật y khoa khác phải bố trí thực hiện khoa học, linh động, phù hợp, tránh nguy cơ lay lan dịch bệnh.

Tính đến tối 24/3, số lượng bệnh nhân dương tính COVID - 19 đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 là 4 người, trong đó có 2 người được đưa từ Quảng Nam ra Huế điều trị.

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 456 người, kết quả có 2 người dương tính, 187 người âm tính, 267 trường hợp đang chờ kết quả.

Tùng Anh
Phiên bản di động