Phòng CSMT Đà Nẵng vào cuộc kiểm tra vụ người dân than trời vì ô nhiễm

Do hệ thống xử lý nước thải của bệnh viện Phụ sản - Nhi quá tải khiến nước thải tràn ra ngoài, gây ô nhiễm  môi trường xung quanh khu vực.
Đà Nẵng: Người dân than trời vì ô nhiễm và không có nước sạch Dự án “rùa bò” sau hơn 4 năm người dân vẫn chưa được tái định cư ở Đà Nẵng Tháo dỡ hàng loạt các hàng quán xây dựng trái phép ở ven biển Đà Nẵng
phong csmt da nang vao cuoc kiem tra vu nguoi dan than troi vi o nhiem
Khu xử lý nước thải nằm trong khuôn viên của Bệnh viện Phụ sản – Nhi gây ô nhiễm

Liên quan đến vụ người dân ở phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) phản ánh tình trạng ô nhiễm xảy ra từ khu xử lý nước thải của Bệnh viện Phụ sản – Nhi, chiều 28/6, Đại tá Trần Thành Nhơn, Trưởng Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa cử lực lượng qua khu vực trên để kiểm tra và xác minh vụ việc.

Theo Đại tá Nhơn, sau khi phát hiện vụ việc, phía lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản – Nhi đã báo cho cho lực lượng chức năng để vào cuộc xử lý.

“Qua nắm thông tin ban đầu cho thấy, do hệ thống xử lý nước thải tại bệnh viện chỉ đáp ứng ½ công suất, trong khi bệnh viện phải tiếp đón bệnh nhân ngày một đông và gia tăng gấp nhiều lần. Việc nước thải tràn ra ngoài bị người dân phản ánh đã được đơn vị cử lực lượng đi kiểm tra. Sau khi có kết quả, đơn vị sẽ có báo cáo gửi UBND TP Đà Nẵng để có hướng làm việc tiếp theo” – Đại tá Nhơn thông tin.

Trước đó, người dân sinh sống tại K45 đường K20 (tổ 43) và khu dân cư quanh Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng phải đóng kín cửa để sinh hoạt vì mùi hôi thối nồng nặc tỏa ra từ Khu xử lý nước thải nằm trong khuôn viên của Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng.

phong csmt da nang vao cuoc kiem tra vu nguoi dan than troi vi o nhiem
Mùi hôi mà người dân phản ánh phát sinh trong quá trình hút hầm cũ và đưa lên mặt đất để xử lý

Theo người dân, do đơn vị thi công tiến hành hút một lượng lớn phân từ trong hầm ra khỏi khu xử lý cũ nhưng chưa đưa đi xử lý theo quy định, khiến ô nhiễm về mùi hôi “tấn công” hàng loạt nhà dân suốt 10 này nay.

Bà Hồ Thị Th. (ngụ tổ 43, phường Khuê Mỹ), lo lắng: “Tình trạng mùi hôi thối từ khu xử lý này đã khiến người dân bức xúc. Nhiều trẻ nhỏ cảm thấy khó thở mặc dù gia đình đã đóng kín cửa để tránh ô nhiễm”. Theo bà Th., có thời điểm, do người dân quá bức xúc vì không chịu nỗi mùi hôi thối nên kéo đến khu vực Nhà máy xử lý nước thải đang có công nhân thi công nhưng mùi hôi thối vẫn tiếp diễn.

“Đến chiều là thối nồng nặc. Đến tối thì mùi hôi khỏi phải nói. Quá hôi thối” – bà Th. nói. Về vấn đề này, ông Lê Tấn Nghĩa, Chủ tịch UBND phường Khuê Mỹ cho biết, sự việc trên đã được đơn vị và quận cùng lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng báo cáo cho người dân xung quanh khu vực đang thi công.

Trong khi đó, ông Trần Đình Vinh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng, thông tin: “Hiện trong khuôn viên bệnh viện đang được thành phố đầu tư xây dựng mới hệ thống xử lý nước thải. Do đây là công trình của thành phố và được một đơn vị đứng ra thi công nên bệnh viện.

Theo ông Vinh, phía bệnh viện chỉ chờ tiếp nhận khu xử lý mới khi công trình đã xong. Hiện quá trình thi công đã cơ bản xong và sẽ hoàn thành trong 2 ngày đến.

Mùi hôi mà người dân phản ánh phát sinh trong quá trình hút hầm cũ và đưa lên mặt đất để xử lý”.Cũng theo ông Vinh, bệnh viện đã báo vụ việc trên cho người dân được nắm thông tin cụ thể.

Phiên bản di động