Bắc Giang:

Phó Thủ tướng sẽ tham dự lễ cắt băng xuất hành đoàn xe vải thiều 

Sáng nay (29/5), UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Diễn đàn kinh tế về sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch nông sản năm 2019. Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ sẽ tham dự Diễn đàn và cắt băng xuất hành đoàn xe vải thiều đến thị trường trong và ngoài nước. 
Bắc Giang: Gặp mặt hàng trăm doanh nghiệp tham gia xúc tiến tiêu thụ vải thiều Vải thiều Bắc Giang được giá, nông dân thu hoạch sớm Hải quan cửa khẩu Trung Quốc sẽ không để trái vải bị ùn tắc trong ngày Nông dân Bắc Giang vui mừng vì vải sớm được thu mua giá cao Giá vải thiều có thể tăng gấp 3 lần

Diễn đàn kinh tế về sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch nông sản năm 2019 nằm trong chuỗi các sự kiện xúc tiến tiêu thụ vải thiều.

pho thu tuong se tham du le cat bang xuat hanh doan xe vai thieu
Tỉnh Bắc Giang sẽ giới thiệu, quảng bá đến bạn bè trong và ngoài nước các sản phẩm chủ lực, đặc trưng của tỉnh, trong đó có sản phẩm vải thiều mang chất lượng vượt trội

Thông qua Diễn đàn, tỉnh Bắc Giang sẽ giới thiệu, quảng bá đến bạn bè trong và ngoài nước các sản phẩm chủ lực, đặc trưng của tỉnh, trong đó có sản phẩm vải thiều mang chất lượng vượt trội. Giới thiệu cho tất cả các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước biết đến quy trình sản xuất vải thiều đạt tiêu chuẩn nông nghiệp sạch, nông nghiệp tốt của Bắc Giang diễn ra từ 28 - 30/5.

Tham dự diễn đàn, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ sẽ cắt băng xuất hành đoàn xe vải thiều của Bắc Giang đến thị trường trong và ngoài nước.

pho thu tuong se tham du le cat bang xuat hanh doan xe vai thieu
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ sẽ cắt băng xuất hành đoàn xe vải thiều của Bắc Giang đến thị trường trong và ngoài nước.

Vụ vải thiều năm 2019, tỉnh Bắc Giang tiếp tục duy trì gần 28.500ha với sản lượng ước khoảng 150.000 tấn. Thời gian thu hoạch vải chính vụ từ ngày 5/6 đến ngày 5/7.

Theo lãnh đạo huyện Lục Ngạn cho biết, hiện toàn huyện có gần 15.000ha vải thiều, tổng sản lượng ước đạt khoảng 80.000 tấn. Trong đó vải chín sớm là 1.800ha, chiếm 12,1%, vải thiều chính vụ là 13.400ha, chiếm 87,9%. Ngay từ đầu vụ, huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hướng dẫn người dân trồng khoảng 15.000ha theo quy trình VietGAP.

Vi Hải - Quang Chương
Phiên bản di động