Phó Chủ tịch Quảng Nam thăm hỏi cán bộ bị “cát tặc” tấn công

Cán bộ Địa chính xã ở tỉnh Quảng Nam bị thương do “cát tặc” tấn công trong lúc làm nhiệm vụ, đã được Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp đến thăm hỏi. 
Quần đảo Cù Lao Chàm và ký ức 20 năm của nguyên Bí thư TP Hội An Lò đốt rác Quảng Nam 'đe doạ' nguồn nước sạch Đà Nẵng, Sở TNMT nói gì ? Bị khởi kiện ra tòa, UBND tỉnh Quảng Nam liền ban hành quyết định bổ sung Quảng Nam: Cán bộ địa chính xã bị tông gãy chân khi truy đuổi "cát tặc"
pho chu tich quang nam tham hoi can bo bi cat tac tan cong
Ông Lê Trí Thanh, PCT UBND tỉnh Quảng Nam thăm cán bộ xã bị "cát tặc" tông gãy chân

Ngày 28/5, tại Bệnh viện Đà Nẵng, ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã trao số tiền 5 triệu đồng hỗ trợ của UBND tỉnh Quảng Nam và 10 triệu đồng của cá nhân cho gia đình anh Phạm Hồng Khuê (cán bộ Địa chính của xã Đại Cường). Anh Khuê là nạn nhân trong vụ bị “cát tặc” tấn công vào tối 26/5.

Tại buổi thăm hỏi, ông Thanh cho biết chính quyền sẽ hỗ trợ các khoản chi phí nằm viện, đồng thời tạo mọi điều kiện để anh Khuê sớm hồi phục và trở lại công việc.

Về việc để tình trạng “cát tặc” lộng hành tại địa phương Quảng Nam thời gian qua, ông Thanh cho rằng tỉnh Quảng Nam đã và đang làm hết sức mình để xử lý vấn đề này.

Theo ông Thanh, quy định về trách nhiệm và quyền hạn trong việc xử lý vấn đề này hiện đã rất rõ. Vì vậy, ngoài việc yêu cầu đơn vị các cấp tích cực thực hiện chức trách của mình thì vai trò phát hiện của người dân cũng rất quan trọng để ngăn tình trạng khai thác tài nguyên trái phép.

"Tỉnh chỉ đạo nghiêm việc chống khai thác cát trộm cũng như khai thác cát lẻ. Trong đó ngoài cơ quan chuyên ngành thì cán bộ cơ sở và quần chúng cũng phải chủ động chống khai thác cát lậu thì mới triệt để xử lý được tình trạng trên"- ông Thanh cho biết.

pho chu tich quang nam tham hoi can bo bi cat tac tan cong
Chính quyền sẽ hỗ trợ các khoản chi phí nằm viện, đồng thời tạo mọi điều kiện để anh Khuê sớm hồi phục

Trước đó, vào lúc 18 giờ tối 26/5, chính quyền xã Đại Cường (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) cử 5 cán bộ ra khu vực sông Vu Gia để kiểm tra thì phát hiện 2 chiếc xe ben đang thực hiện việc chở cát trái phép. Phát hiện có lực lượng đến đột xuất, các đối tượng liền lên xe bỏ chạy, buộc các cán bộ xã phải truy đuổi.

Lúc này, một tài xế xe ben đã điều khiển xe và tông thẳng vào người anh Phạm Hồng Khuê (cán bộ Địa chính) của xã Đại Cường khiến anh Khuê bị thương nặng, được người dân chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để cấp cứu.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động