Phó Chủ tịch Đà Nẵng gửi thư chia buồn gia đình thợ câu cứu người

UBND TP Đà Nẵng đã gửi thư chia buồn đến gia đình, cha mẹ, và vợ con anh Khải sau khi nạn nhân có hành động dũng cảm để cứu du khách bị lạc.    
Đà Nẵng vinh dự đạt giải thưởng Thành phố thông minh ASOCIO 2019 Rác thải rắn sẽ được phân loại tại tất cả các xã, phường vào năm 2025 Phát hiện 9 đối tượng liên quan đến ma túy trong khách sạn Catinal Để thịt heo nhiễm khuẩn E.coli, ẩm thực Trần bị phạt 25 triệu đồng Dùng nguồn nước thủy điện đẩy mặn ở Đà Nẵng không phải là biện pháp tối ưu
pho chu tich da nang gui thu chia buon gia dinh tho cau cuu nguoi
Phó Chủ tịch Đà Nẵng gửi thư chia buồn gia đình thợ câu cứu người ở Quảng Trị

Trong thư, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng đã bày tỏ lòng tiếc thương trước cái chết của anh Trần Long Khải, đồng thời ca ngợi sự dũng cảm, sẵn sàng vì người khác của anh Khải là điều vô cùng trân quý.

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc đối với hành động dũng cảm của anh Khải và anh Minh, đặc biệt là trường hợp anh Khải đã quên mình để tìm cách cứu người bị nạn trong đêm tối và địa hình rừng núi nguy hiểm.

Sự dũng cảm, sẵn sàng vì người khác của anh Khải là điều đáng trân quý. “Chúng tôi hy vọng gia đình sẽ sớm vượt qua được nỗi đau này, mong hai con của anh Khải sẽ gặp nhiều may mắn, hạnh phúc” - Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng, chia sẻ.

UBND TP cũng gửi lời cảm ơn đến các lực lượng chức năng đã sớm có mặt tại hiện trường sau khi nhận được tin báo, không quản thời tiết mưa gió, đêm tối, nguy hiểm để hỗ trợ, cứu những nguời bị nạn trên núi Sơn Trà trong đêm 27/8.

pho chu tich da nang gui thu chia buon gia dinh tho cau cuu nguoi

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc đối với hành động dũng cảm của anh Khải và anh Minh, đặc biệt là trường hợp anh Khải đã quên mình để tìm cách cứu người

Đồng thời, lãnh đạo TP khuyến cáo mọi nguời dân, nhất là các bạn trẻ hãy cẩn trọng khi đi tham quan, du lịch tại các địa điểm du lịch nói chung, tại TP Đà Nẵng nói riêng; tuân thủ các biển báo cấm, biển báo nguy hiểm để bảo đảm an toàn cho chính bản thân mình và những người xung quanh.

“Các bạn hãy là những du khách, những công dân có trách nhiệm để không còn xảy ra những sự cố đáng tiếc như trường hợp nêu trên” - Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng, nhấn mạnh.

Trước đó, vào đêm 27/8, tại khu vực Cây đa ngàn năm (quận Sơn Trà), anh Trần Long Khải (ngụ tỉnh Quảng Trị) và anh Mai Xuân Minh (ngụ TP Đà Nẵng) đang đi câu cá gần khu vực trên thì nghe tiếng kêu cứu từ 4 du khách gồm: Trần Hữu Minh Sang (SN 1993, ngụ TP HCM), Đinh Ngọc Minh (SN 1992, ngụ TP HCM), Bùi Thị Thảo Nhi (SN 2000, ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế) và Lê Nguyễn Tú (SN 1995, ngụ TP HCM) do đang bị lạc đường.

Anh Khải và Minh sau đó đã chia nhau đi tìm nhằm để cứu người bị nạn. Tuy nhiên do địa hình hiểm trở, trời tối và mưa lớn, anh Khải đã bị ngã xuống vách đá và không may tử vong.

Viễn Quynh
Phiên bản di động