Phát động Festival Nhiếp ảnh trẻ tại Hà Nội 2019

Ngày 26/3, Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch) họp báo về việc tổ chức Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2019.
phat dong festival nhiep anh tre tai ha noi 2019

Festival Nhiếp ảnh trẻ là một hoạt động nghệ thuật của các nhà nhiếp ảnh trẻ từ 18 đến 35 tuổi trong cả nước. Với chủ đề “Việt Nam hôm nay”, các tác phẩm tham dự phản ánh cuộc sống đương đại của giới trẻ, con người, văn hóa Việt Nam, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những hoạt động của Việt Nam ở nước ngoài và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ.

Theo nghệ sĩ nhiếp ảnh Mã Thế Anh - Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm, Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2019 với chủ đề “Việt Nam hôm nay” có nhiều đổi mới so với những năm trước. Năm nay sẽ có 2 bộ giải thưởng dành cho 2 thể loại nhiếp ảnh là Ảnh hiện thực và Ảnh thể nghiệm, ý niệm. Đặc biệt năm nay số lượng giải thưởng cũng nhiều hơn so với năm trước và có giải thưởng dành cho Ảnh bộ.

Ảnh dự thi dưới dạng file ảnh kỹ thuật số, định dạng JPG, dung lượng từ 5 - 12Mb, độ phân giải 300dpi. Ảnh tham dự chưa từng được trưng bày hoặc được giải tại bất kỳ cuộc thi cấp quốc gia, quốc tế do Bộ VHTT&DL (Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm) tổ chức. Ảnh gửi tham dự Festival gửi về trực tiếp tại trang web festivalnhiepanhtre2019.com từ nay đến hết 15/7/2019.

Ngoài ra, các tác giả cũng có thể liên hệ để biết thêm thông tin qua Phòng Nhiếp ảnh (Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm) 024.37347457 (giờ hành chính), email: phongnhiepanh@yahoo.com hoặc quản trị viên website: Mai Vinh: 02633700292.

Về hệ thống giải thưởng dành cho 2 thể loại ảnh gồm 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 3 huy chương Đồng và 5 giải Khuyến khích. Ngoài giải thưởng chính thức, Ban Tổ chức sẽ kêu gọi các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn, các tỉnh, thành, quỹ hỗ trợ nghệ thuật trao giải thưởng mang tên của đơn vị tài trợ. Sẽ có khoảng 200 tác phẩm xuất sắc được lựa chọn để tham dự triển lãm.

Triển lãm dự kiến sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Thủ đô 10/10/2019, tại Hà Nội.

Hà An
Phiên bản di động