Phát động cuộc thi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Viện Báo Chí

Cuộc thi "Thiết kế nhận diện Viện Báo Chí – Học viện Báo chí và Tuyên truyền” thu hút nhiều thí sinh yêu thích thiết kế, có khả năng thiết kế trên toàn quốc.
phat dong cuoc thi thiet ke bo nhan dien thuong hieu cho vien bao chi

Ngày 25/01, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra buổi họp báo phát động cuộc thi “Thiết kế nhận diện Viện Báo Chí – Học viện Báo chí và Tuyên truyền”. Buổi họp báo lần này mở ra nhằm phát động cuộc thi, tìm kiếm bộ nhận diện thương hiệu dành riêng cho Viện Báo chí vừa mới được ra mắt gần đây.

Từ ngày 01/01/2019, Khoa Báo chí trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền chính thức được chuyển thành Viện Báo chí.

Từ ngày 01/01/2019, Khoa Báo chí trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền chính thức được chuyển thành Viện Báo chí.

Tham dự lễ họp báo gồm có: PGS.THS Đỗ Thị Thu Hằng- Phó trưởng Khoa phụ trách Viện Báo chí; PGS.TS Trương Thị Kiên - Phó Viện trưởng Viện Báo chí, TS. Lê Thị Nhã - chủ nhiệm bộ môn Báo in, TBT đặc san Báo Chí Trẻ. Buổi lễ vinh dự đón tiếp TS. Hồ Trọng Minh, Khoa Đồ họa, trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Chi hội Phó Chi hội Đồ họa 2 Hà Nội, Hội Mỹ thuật Việt Nam cùng kiến trúc sư Đinh Việt Phương - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế và giải pháp công nghệ 3 DART, đơn vị đồng hành tư vấn về chuyên môn. Đặc biệt, đến với buổi họp báo hôm nay có sự góp mặt của đông đảo phóng viên đến từ các cơ quan Báo chí, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên trong và ngoài Học viện.

Buổi họp báo thu hút đông đảo mọi người đến tham gia.

Buổi họp báo thu hút đông đảo mọi người đến tham gia.

Cuộc thi "Thiết kế nhận diện Viện Báo Chí – Học viện Báo chí và Tuyên truyền” mở ra cơ hội đến tất cả các cá nhân, tập thể yêu thích thiết kế, có khả năng thiết kế trên toàn quốc, không phân biệt giới tính, độ tuổi, vùng miền... Các cá nhân dự thi có thể thể hiện bài thi thông qua các hình thức khác nhau không bắt buộc như vẽ tay hoặc bằng công cụ thiết kế.

Đến với cuộc thi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của Viện Báo chí - Học viện Báo chí và tuyên truyền, các cá nhân tập thể tham dự có cơ hội làm việc với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế, đồ họa nói riêng, báo chí truyền thông nói chung. Tham dự cuộc thi các cá nhân, tổ chức có cơ hội nhận được giải thưởng lên tới 10.000.000 VNĐ (mười triệu đồng). Đồng thời áp dụng mẫu thiết kế của mình trong các hoạt động của Viện Báo chí.

Buổi lễ phát động cuộc thi

Buổi lễ phát động cuộc thi "thiết kế nhận diện Viện Báo chí - Học viện Báo chí và Tuyên truyền".

Cuộc thi diễn ra từ ngày 21/01/2019 đến ngày 10/03/2019, được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn thứ nhất: nhận bài dự thi, giai đoạn thứ 2 là công bố thiết kế của các thí sinh tham dự và giai đoạn thứ 3: công bố người thắng cuộc và trao giải. Theo đó, BTC sẽ lần lượt đăng tải thông tin bài dự thi của các thí sinh lên trang thông tin của Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Bài dự thi phải đảm bảo được 3 yếu tố, phải khái quát được giá trị tinh hoa của Viện Báo chí nói riêng và học viện Báo chí Tuyên truyền nói chung, phải đảm bảo được những yêu cầu về thiết kế, đề cao những tác phẩm có sự độc đáo và sáng tạo, bộ nhận diện dự thi là bộ chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện truyền thông đại chúng nào.

Kết thúc buổi họp báo.(Ảnh: Phạm Thu Hảo)

Kết thúc buổi họp báo.(Ảnh: Phạm Thu Hảo)

Viện Báo chí – Học viện Báo chí và Tuyên truyền được biết đến là cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ cho cơ quan Báo chí, Truyền thông trong nước và quốc tế. Với 56 năm trưởng thành và phát triển, Viện Báo chí – Học viện Báo chí và Tuyên truyền ngày càng lớn mạnh và có nhiều bước tiến sâu, xa hơn nữa trong môi trường Báo chí và Truyền thông. PGS.THS Đỗ Thị Thu Hằng - Phó trưởng Khoa Viện Báo chí chia sẻ:" Buổi họp báo lần này không chỉ để tìm kiếm một bộ nhận diện thương hiệu dành riêng cho Viện Báo chí mà còn khẳng định tầm vóc của Viện Báo chí là lớn hơn, có sự phối hợp chặt chẽ hơn giữa các chức năng: đào tạo và bồi dưỡng đối với tất cả các hệ, đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng, không chỉ trong nước mà cả quốc tế."

Kiều Vân
Phiên bản di động