Phát động cuộc thi thanh niên sáng tạo vì khí hậu

Sáng 28/5, Trung ương Đoàn phối hợp với UNDP tại Việt Nam phát động cuộc thi “Thanh niên sáng tạo vì khí hậu” (Youth For Climate Innovation Contest).
6 nhóm nhiệm vụ trong ứng phó biến đổi khí hậu cho 10 năm tới Đặt câu hỏi cho chương trình Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn đối thoại với thanh niên Trái đất bước vào kỷ nguyên đại tuyệt chủng lần thứ sáu “Chìa khóa” ứng phó biến đổi khí hậu

Tham dự chương trình có bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú của UNDP tại Việt Nam; Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Tuấn Quang; Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương.

Chia sẻ tại chương trình, Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Tuấn Quang khẳng định: Cuộc thi “Thanh niên sáng tạo vì khí hậu” là dịp để các thanh niên trên khắp mọi miền Tổ quốc thỏa sức phát huy sức sáng tạo, tính chủ động đề xuất các giải pháp thiết thực, có sức lan tỏa rộng lớn.

“Thông qua cuộc thi, tôi hy vọng nhận thức về biến đổi khí hậu của không chỉ các bạn thanh niên mà còn của mỗi người dân sẽ được tăng cường, tạo động lực để giúp đất nước chuyển mình theo hướng bền vững, thân thiện với môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các đề xuất giải pháp xuất sắc, đột phá chắc chắn sẽ được Cục Biến đổi khí hậu cùng các cơ quan, ban, ngành khác tham khảo, tích hợp vào trong các kế hoạch, chiến lược có liên quan”, Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Tuấn Quang nhấn mạnh.

Đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại chương trình
Đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Ban Trung ương Đoàn cũng cho biết cuộc thi “Thanh niên sáng tạo vì khí hậu” là diễn đàn nhằm tìm kiếm những giải pháp và ý tưởng đột phá từ đối tượng cán bộ đoàn, đoàn viên, sinh viên, thanh thiếu niên trên toàn quốc.

Đồng chí Ngô Văn Cương hy vọng các bạn đoàn viên, thanh niên Việt Nam sẽ hiến kế được nhiều ý tưởng, giải pháp sáng tạo, thiết thực, có tính địa phương, vùng miền liên quan đến truyền thông sáng tạo để nâng cao kiến thức về: Biến đổi khí hậu, giải pháp giảm nhẹ biến đổi khí hậu; Khởi nghiệp kinh doanh có trách nhiệm với biến đổi khí hậu hay các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu và thiên tai thuận tự nhiên, dựa vào tự nhiên.

Bí thư Trung ương Đoàn cũng kêu gọi các cấp bộ Đoàn quan tâm truyền thông về cuộc thi trên các phương tiện truyền thông của đơn vị; Khuyến khích, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc thi.

Ban tổ chức giải đáp các câu hỏi cho đoàn viên, thanh niên
Ban tổ chức giải đáp các câu hỏi cho đoàn viên, thanh niên

Cuộc thi được triển khai từ ngày 28/5 tới tháng 8/2021. Thanh niên có độ tuổi từ 16 đến 35, là công dân Việt Nam và hiện đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam có thể tham gia nộp các ý tưởng, giải pháp của mình với nội dung xoay quanh bốn chủ đề: “Thanh niên với các giải pháp truyền thông sáng tạo để nâng cao kiến thức về biến đổi khí hậu”; “Thanh niên sáng tạo với các giải pháp giảm nhẹ biến đổi khí hậu hoặc giảm thiểu khí thải nhà kính”; “Thanh niên khởi nghiệp với các giải pháp kinh doanh có trách nhiệm với biến đổi khí hậu”; “Thanh niên hiến kế các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu và thiên tai thuận tự nhiên và dựa vào tự nhiên”.

Cuộc thi “Thanh niên sáng tạo vì khí hậu” hứa hẹn sẽ phát huy tích cực vai trò và khả năng sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Ban tổ chức cũng trao nhiều phần thưởng hấp dẫn đến các tác giả có ý tưởng xuất sắc.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động