PC Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ thuê quản lý vận hành lưới điện của khách hàng

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng dịch vụ của ngành điện, trong đó có dịch vụ thuê quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng niềm tin của khách hàng trên địa bàn đối với ngành điện.
Tam Dương (Vĩnh Phúc): Trường Mầm non Thanh Vân chuẩn bị các điều kiện cho năm học mớiVĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Khởi tố đối tượng cướp giật tài sảnVĩnh Phúc: Thu giữ 600 chiếc bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đang quản lý 1899,46 km đường dây trung áp và 3192 TBA; trong đó 219.72 km đường dây và 1163 trạm biến áp là tài sản của khách hàng. Trong quá trình vận hành lâu ngày không thể tránh khỏi việc xảy ra sự cố trên các đường dây và TBA. Nguyên nhân phát sinh sự cố có thể là từ nguyên nhân khách quan do tác động của thiên tai, thời tiết, hoặc từ những nguyên nhân mang tính chủ quan: đường dây cấp điện, thiết bị trên lưới của khách hàng vận hành lâu năm nhưng chưa được thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng để phát hiện kịp thời các khiếm khuyết.

Theo báo cáo năm 2021, sự cố do nguyên nhân chủ quan từ tài sản của khách hàng chiếm tỷ lệ cao trong tổng số sự cố xảy ra. Hơn nữa, mỗi khi gặp sự cố thuộc tài sản của khách hàng mà chưa ký kết hợp đồng thuê quản lý vận hành, khách hàng thường phải tìm kiếm các dịch vụ sửa chữa, gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất kinh doanh.

Công nhân thực hiện bảo dưỡng vệ sinh công nghiệp tài sản của khách hàng
Công nhân thực hiện bảo dưỡng vệ sinh công nghiệp tài sản của khách hàng

Vì vậy, để góp phần đảm bảo vận hành an toàn cho công trình điện của khách hàng cũng như lưới điện tỉnh Vĩnh Phúc, giúp giảm sự cố lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng các nhu cầu về điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh, PC Vĩnh Phúc khuyến nghị khách hàng sử dụng dịch vụ ‘quản lý vận hành thuê lưới điện’’ của đơn vị cung cấp.

Tính đến hết quý 2 năm 2022, PC Vĩnh Phúc đã ký hợp đồng quản lý vận hành với 338 khách hàng, chiếm 52 % số khách hàng có trạm biến áp. Theo hợp đồng đã ký kết, định kỳ PC Vĩnh Phúc tiến hành kiểm tra, vệ sinh, bảo dưỡng các trạm biến áp chuyên dùng; kịp thời thông báo cho khách hàng các kiếm khuyết nếu có sau khi kiểm tra và cảnh báo trước cho khách hàng khi có nguy cơ tiềm ẩn về sự cố từ đó đề xuất phương án để khách hàng bố trí lịch sản xuất kinh doanh và có kế hoạch xử lý. Khi có sự cố xảy ra với khách hàng đã thuê dịch vụ quản lý vận hành, đơn vị nhanh chóng có mặt và phối hợp với khách hàng để xử lý và sửa chữa kịp thời, giảm thiểu thời gian ngừng cung cấp điện và thiệt hại trong sản xuất do mất điện. Chất lượng các trạm biến áp, đường dây của khách hàng sau khi ký hợp đồng quản lý vận hành luôn được đảm bảo, từ đó ngăn chặn các nguy cơ sự cố ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện tỉnh Vĩnh Phúc do sự cố từ trạm biến áp của khách hàng, nâng cao trách nhiệm, uy tín, tạo niềm tin với khách hàng về các dịch vụ điện.

Với sự tận tâm, nỗ lực của các đơn vị trong công tác quản lý, vận hành đường dây và trạm biến áp của khách hàng đã hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra sự cố gây thiệt hại cho tài sản khách hàng và hệ thống lưới điện của ngành Điện, góp phần đảm bảo cung cấp điện tin cậy, an toàn, liên tục phục vụ hoạt động sản xuất – kinh doanh.

Thạch Thảo
Phiên bản di động