PC Vĩnh Phúc đẩy mạnh chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã đẩy mạnh phát triển dịch vụ khách hàng gắn với chuyển đổi số. Đến nay, việc triển khai số hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng cũng như Công ty.
Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt NamVĩnh Phúc: Thu hồi 11 dự án khu đô thị, khu nhà ở và dự án công trình dịch vụ thương mạiVĩnh Phúc: Bắt quả tang 6 đối tượng đánh bạc bằng hình thức ba cây

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ lên tất cả lĩnh vực của đời sống. Cùng với sự phát triển của công nghệ, dịch vụ cũng từng bước được cải thiện nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Không nằm ngoài guồng quay đó, bên cạnh việc đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã đẩy mạnh phát triển dịch vụ khách hàng gắn với chuyển đổi số. Đến nay, việc triển khai số hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng cũng như Công ty.

CBCNV Điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến
Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

Hiện nay, các giao dịch của khách hàng với PC Vĩnh Phúc và các Điện lực trực thuộc từ khâu yêu cầu dịch vụ đến ký hợp đồng và thanh toán đều được thực hiện trực tuyến và thông qua nền tảng công nghệ. Thông qua Cổng thông tin dịch vụ trực tuyến của tỉnh, Website của trung tâm chăm sóc khách hàng, tổng đài điện thoại… người sử dụng điện đều có thể gửi yêu cầu đến Điện lực. Ngành điện sẽ chủ động đến với khách hàng để cung cấp dịch vụ một cách chủ động mà khách hàng không phải trực tiếp đến các điểm giao dịch bất cứ lần nào.

Cùng với đó, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc tiếp tục triển khai nhiều biện pháp để phát triển thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh; chủ động kết nối, hợp tác với các đơn vị, tổ chức cung cấp các dịch vụ thanh toán trực tuyến uy tín, áp dụng công nghệ tiên tiến như: Các hệ thống ngân hàng thương mại uy tín; Các tổ chức trung gian như Viettel, VN Pay…, để khách hàng sử dụng dịch vụ được thuận tiện và an toàn nhất. Công ty đang ký hợp đồng dịch vụ hợp tác thu hộ tiền điện với 13 Ngân hàng trên địa bàn tỉnh và 7 Tổ chức trung gian thu qua ví điện tử.

Kết quả 5 tháng năm 2022, tỷ lệ thu tiền qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đạt 78,61% trong đó thanh toán tự động qua Ngân hàng đạt 41,37%, thanh toán qua các TCTG là 37,24%. Lũy kế thanh toán không sử dụng tiền mặt năm 2022 đạt 78,49%, vượt 7.53% so với kế hoạch. Cán bộ công nhân viên trong Công ty thanh toán tiền điện qua Ngân hàng đạt 100%.

Bên cạnh đó, các đơn vị thực hiện lập dự toán trên CMIS và thanh toán trực tiếp trên web đối với các dịch vụ có thu phí như: Dây sau công tơ, nâng hạ công suất, di dời điểm đo, thanh toán ngừng cấp điện do nợ tiền điện, kết quả đã cung cấp dịch vụ cấp 4 về điện đạt 100%.

Tháng 5/2022, toàn Công ty đã tiếp nhận 381 khách hàng đăng ký dịch vụ điện qua Trung tâm Hành chính công (94 KH NSH, 284 KH SH, 3 khách hàng trung áp). Lũy kế năm 2022 có 1.993 Khách hàng (433 KH NSH, 1541 KH SH, 19 khách hàng trung áp) chiếm tỷ lệ 26,48% trên tổng số KH yêu cầu sử dụng dịch vụ điện. Tất cả các khách hàng thời gian giải quyết đảm bảo theo quy định. Cũng trong tháng 5/2022 Công ty cung cấp dịch vụ điện qua môi trường mạng đạt 93,09%.

Việc triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ, đồng bộ không đã tạo sức bật lớn cho PC Vĩnh Phúc trong bước đà hội nhập và phát triển. Thời gian tới, Công ty tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tối đa tiện ích dịch vụ cho khách hàng sử dụng điện. Từ đó, nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Đạt Sơn
Phiên bản di động