PC Vĩnh Phúc đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn cho kỳ thi vào lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc diễn ra trong 3 ngày 1-3/6/2023 Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo ung ứng điện phục vụ kỳ thi quan trọng này.
Vĩnh Phúc: Tiêu hủy tang vật vụ sang chiết khí N2O trái phép Vĩnh Phúc: Xử phạt gần 40 triệu đồng 2 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu

Theo đó, PC Vĩnh Phúc đã chủ động làm việc với các hội đồng thi tại địa phương để nắm bắt danh sách, thời gian, địa điểm và nhu cầu cấp điện ở các điểm thi, điểm làm việc của Ban chỉ đạo, Hội đồng thi để xây dựng phương án cấp điện phù hợp với thực tế địa bàn.

Cụ thể, PC Vĩnh Phúc đã lập phương án giữ điện ưu tiên cấp điện tại nơi ban chỉ đạo kỳ thi làm việc từ ngày 23/5 đến hết ngày 12/7, các điểm coi thi từ ngày 31/5 đến hết ngày 3/6; điểm chấm thi từ ngày 2/6 đến hết ngày 11/6 và các điểm chấm phúc khảo từ ngày 24-25/6.

undefined
Kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống lưới điện

PC Vĩnh Phúc chỉ đạo các Điện lực ra quân tổng kiểm tra hệ thống điện trong phạm vi đơn vị quản lý, xử lý các điểm xung yếu tại TBA và đường dây; kiểm tra tình hình mang tải của máy biến áp phân phối, đường dây hạ thế, triển khai phát quang hành lang an toàn lưới điện, thay thế thiết bị không bảo đảm, xử lý các điểm tiếp xúc xấu… đảm bảo công tác vận hành trên lưới, không để xảy ra hiện tượng quá tải.

Đối với các tồn tại trên lưới thuộc tài sản khách hàng các đơn vị đã tư vấn, thông báo và đề nghị các đơn vị quản lý tài sản kịp thời xử lý nhằm đảo bảo cấp điện; thống nhất phối hợp xử lý các tình huống sự cố hoặc bất thường và sử dụng nguồn máy phát dự phòng ưu tiên điểm in sao và lưu trữ hồ sơ thi khi mất điện lưới.

Ngoài ra, PC Vĩnh Phúc cũng tiến hành kiểm tra đảm bảo thiết bị thông tin liên lạc, hệ thống SCADA hoạt động thông suốt để chủ động kết nối thông tin giữa Trung tâm điều khiển xa và các đơn vị.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, đơn vị bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra, giảm thiểu thấp nhất thời gian gián đoạn cung cấp điện… nhất là trong thời điểm thời tiết nắng nóng tiềm ẩn nguy cơ sự cố như quá tải thiết bị.

Cùng với đó, PC Vĩnh Phúc cũng đã tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương bảo vệ an ninh, an toàn và phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và các địa điểm quan trọng trong thời gian diễn ra kỳ thi.

undefined
Khắc phục mọi tồn tại trên lưới

Xác định việc sử dụng điện tiết kiệm là giải pháp quan trọng hàng đầu để đảm bảo vận hành hệ thống lưới điện, đặc biệt là trong thời gian diễn ra kỳ thi quan trọng, PC Vĩnh Phúc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 20/CT-TTg về Tiết kiệm điện với nhiều hình thức và nội dung đa dạng nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi thói quen sử dụng điện của người dân.

Với việc triển khai các giải pháp, PC Vĩnh Phúc đã vận hành hệ thống điện an toàn để cung ứng điện liên tục, ổn định phục vụ kỳ thi tuyển sinh THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc diễn ra thành công.

Lê Sơn
Phiên bản di động