PC Vĩnh Phúc: Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng

Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, việc chuyển đổi số không chỉ là một xu thế mà còn tạo ra trải nghiệm khách hàng xuất sắc hơn, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và khách hàng. Với mong muốn khách hàng dễ tiếp cận các dịch vụ điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác kinh doanh nhằm giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện trong quá trình sử dụng dịch vụ.
Vĩnh Phúc: Tháo gỡ vướng mắc công trình cấp nước sạch xã Tam Hợp Huyện Bình Xuyên: Tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy Phúc Yên: Xây dựng kế hoạch, phương án diễn tập phòng thủ dân sự
huớng dẫn khách hàng sử dụng app CSKH của EVNNPC
Huớng dẫn khách hàng sử dụng app chăm sóc khách hàng của EVNNPC

Với phương châm lấy khách hàng là trung tâm, đơn vị luôn chủ động mang đến nhiều tiện ích cho ngưởi sử dụng điện. Việc tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến minh bạch, đáng tin cậy luôn được điện lực tăng cường triển khai.

Thông qua những đợt tập huấn về an toàn thông tin mạng, PC Vĩnh Phúc đã trang bị những kiến thức cần thiết để bảo mật dữ liệu khách hàng cũng như hỗ trợ người dùng khi có sự việc phát sinh. Nhờ vậy, khách hàng luôn được sử dụng dịch vụ nhanh chóng, tiện ích nhất, đảm bảo chất lượng và bảo mật thông tin tuyệt đối.

PC Vĩnh Phúc đang hoàn thiện môi trường tương tác trên không gian số bằng cách khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ trực tuyến như Tổng đài chăm sóc khách hàng (19006769), app chăm sóc khách hàng của EVNNPC, website chăm sóc khách hàng EVNNPC, cổng dịch vụ công quốc gia và cập nhật tin tức ngành điện mới nhất thông qua nền tảng mạng xã hội như Facebook, Website,...

Chỉ với thiết bị có kết nối internet, khách hàng có thể thực hiện mọi dịch vụ trực tuyến, đồng thời theo dõi được quá trình xử lý hồ sơ cá nhân, đảm bảo tính công bằng, minh bạch. Đối với công tác vận hành nghiệp vụ chuyên môn, điện lực thực hiện hoàn toàn trên môi trường số thông qua liên kết nội bộ như các website chuyên môn, app nghiệp vụ kết nối với nhau, tạo nên sự thống nhất và đồng bộ dữ liệu toàn hệ thống. Từ đó, tạo nên khối dữ liệu chung, số liệu cung cấp cho khách hàng luôn là chính xác nhất.

Ứng dụng công nghệ số vào quá trình sản xuất kinh doanh, PC Vĩnh Phúc đã sử dụng hệ thống đo xa công tơ điện tử, vừa đảm bảo tính chính xác của số liệu lại tiết kiệm được nguồn nhân lực. Triển khai đa dạng hình thức thanh toán tiền điện. Bên cạnh việc thanh toán trực tiếp qua các điểm giao dịch trung gian, khách hàng có thể thanh toán thông qua các ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử như MoMo, ZaloPay, ViettelPay,...

Việc triển khai chuyển đổi số toàn diện trong công tác kinh doanh không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mà còn góp phần xây dựng môi trường làm việc khoa học với nhiều tiện ích, tăng cường hiệu quả công việc và năng suất lao động.

Chị Nguyễn Nhật Mai – khách hàng sử dụng điện của PC Vĩnh Phúc chia sẻ: “Thật sự rất tiện lợi. Tôi có thể tự theo dõi tiến trình thực hiện dịch vụ điện nhà mình thông qua website chăm sóc khách hàng. Ứng dụng giúp tôi so sánh điện năng tiêu thụ giữa các thời điểm để chủ động tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả. Tôi rất hài lòng khi sử dụng các dịch vụ của điện lực”.

Việc ứng dụng công nghệ số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh không chỉ mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng và còn tạo nên một môi trường làm việc chuyên nghiệp, khoa học và hiệu quả. Trong nền kinh tế hội nhập toàn cầu, PC Vĩnh Phúc luôn cố gắng hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Lê Sơn
Phiên bản di động