“Ông trùm” bồn nước inox Sơn Hà lấn sân sang sản xuất xe máy điện

Thị trường xe máy điện tại Việt Nam sắp tới sẽ xuất hiện cái tên mới là EVgo do Tập đoàn Sơn Hà và Tập đoàn Bosch (Đức) hợp tác sản xuất.
Giám đốc Năng lượng Sơn Hà (SHE) bị phạt vì chậm báo cáo giao dịch cổ phiếu Tập đoàn Sơn Hà và EVN Hà Nội 'bắt tay' phát triển điện mặt trời áp mái

Ngày 11/8, Tập đoàn Sơn Hà và Tập đoàn Bosch (Đức) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác phát triển công nghệ, sản phẩm của Tập đoàn Bosch trong sản xuất xe máy điện mang thương hiệu EVgo của Tập đoàn Sơn Hà.

Với các dự án góp phần thúc đẩy làn sóng phát triển xanh trước đó như điện mặt trời áp mái, vận hành thí điểm xử lý nước thải... mới đây nhất, Tập đoàn Sơn Hà một lần nữa khẳng định mạnh mẽ quá trình xanh hóa bằng bước tiến vào thị trường xe điện hai bánh ở Việt Nam.

3208 117092281 1455048148028753 7147396953224336080 o
Quang cảnh Lễ ký kết diễn ra sáng 11/8.

Ông Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà cho biết, công ty sẽ không chỉ cung cấp một phương tiện giao thông xanh, góp phần bảo vệ môi trường mà sẽ lắng nghe tiếp thu ý kiến của người tiêu dùng và tập trung nghiên cứu áp dụng công nghệ mới để có sản phẩm xe điện hiện đại nhưng phù hợp, tiện dụng, bền, đẹp và giá cạnh tranh.

Được biết, dự án sản xuất xe máy điện kết hợp với Bosch đã được Tập đoàn Sơn Hà chuẩn bị trong gần một năm qua. Hiện nay, nhà máy sản xuất lắp ráp xe máy điện với công suất giai đoạn 1 khoảng 20-30.000 xe/năm, cơ bản đã hoàn thành tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Dự kiến, trong năm 2020, EVgo sẽ ra mắt sản phẩm để đầu 2021 có thể cung ứng ra thị trường.

Được biết, trong giai đoạn đầu tung sản phẩm ra thị trường, Tập đoàn Sơn Hà chỉ nhắm tới mục tiêu giới thiệu sản phẩm cho người tiêu dùng tiếp cận, xác định không có lợi nhuận. Vì vậy, mức giá dự kiến cho các dòng xe từ 20-40 triệu đồng/chiếc.

Tại Việt Nam, Tập đoàn Sơn Hà được mệnh danh là "ông trùm" thị trường bồn nước inox, đây là doanh nghiệp đầu tư đa dạng trên các lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm gia dụng và công nghiệp; khai thác cung cấp nước sạch và xử lý nước thải, phát triển năng lượng sạch, bất động sản công nghiệp…

Văn Huy
Phiên bản di động