Ông Trịnh Văn Quyết: Bamboo Airways không vì khó khăn mà cho thôi việc bất kỳ ai

Đó là khẳng định của ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways trong bối cảnh ngành hàng không đang gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Tập đoàn FLC bác tin bán cổ phần Bamboo Airways cho Vingroup Ông Trịnh Văn Quyết: Bamboo Airways đã đạt thỏa thuận công nợ với ACV

Tối 16/6, chia sẻ trên facebook cá nhân của mình, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways cho biết, trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều hãng hàng không đã tiến hành sa thải rất nhiều nhân viên, điều này chưa từng có tiền lệ và vẫn còn đang tiếp diễn.

Tuy nhiên, giữa những ngày tháng khó khăn, Bamboo Airways sẽ không vì khó khăn chung mà cho thôi việc bất kỳ ai. ''Kiên định đồng cam cộng khổ từ lãnh đạo đến nhân viên, giữ gìn tối đa bằng mọi giá một bộ máy nhân sự rất tinh gọn và hiệu quả, đã tốn nhiều công sức xây dựng từ đầu. Và chúng tôi đã làm được.'', ông Quyết chia sẻ.

ong trinh van quyet bamboo airways khong vi kho khan ma cho thoi viec bat ky ai
Nhân viên Bamboo Airways.

Ông Quyết cũng cho biết, Bamboo Airways đang triển khai kế hoạch mở rộng quy mô nhân sự thêm 500 người, từ các vị trí phi công đến tiếp viên, nhân viên mặt đất..., để phục vụ kế hoạch mở rộng đội máy bay lên 40 chiếc trong thời gian tới.

Trong cuộc trao đổi với báo chí mới đây, ông Trương Phương Thành – Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways, ngay từ thời điểm 1/6 khi Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị cho phép các hãng hàng không khai thác trở lại các chuyến bay nội địa và quốc tế bình thường theo lịch bay đã phân bổ, Bamboo Airways đã nhanh chóng quay tái khởi động mạng bay nội địa.

Theo ông Thành, tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đã khôi phục 75 – 80% mạng đường bay nội địa, ghi nhận tỷ lệ lấp đầy ngang bằng, thậm chí ở một số đường vào một số thời điểm, còn cao hơn giai đoạn trước Tết Nguyên Đán, đạt mức trung bình trên 80% đối với các đường trục chính và trục lẻ. Dự kiến đến hết tháng 6, đầu tháng 7/2020, 100% mạng bay nội địa của Hãng sẽ quay trở lại hoạt động, khai thác trung bình 150 chuyến bay/ngày.

Mặc dù ngành hàng không vừa trải qua một trong những biến cố nặng nề nhất trong lịch sử, nhưng ông Thành cũng cho biết, Bamboo Airways vẫn duy trì mục tiêu không đổi là chiếm lĩnh 30% thị phần đến cuối năm 2020, với đội máy bay ít nhất 40 tàu bay.

Theo Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), tính đến ngày 9/6, ngành hàng không thế giới đã “bốc hơi” khoảng 419 tỷ USD trong năm 2020, đây là mức sụt giảm chưa từng có.

Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế đánh giá, không chỉ trong năm nay, Covid -19 sẽ ảnh hưởng trong thời gian dài, có thể mất vài năm tới, dự báo đến tháng 6/2022 mới có thể trở về bằng cuối 2019, còn với những chặng bay đường dài, có lẽ đến năm 2023 mới bắt đầu trở lại.

Hậu Lộc
Phiên bản di động