Ông Trần Sỹ Thanh: Không cho phép ai làm tổn hại thanh danh nghề kiểm toán

Ông Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh Kiểm toán Nhà nước phải có trách nhiệm xây dựng và bảo vệ uy tín, danh dự của ngành kiểm toán và người kiểm toán.
Ông Trần Sỹ Thanh làm Tổng Kiểm toán Nhà nước Ông Trần Sỹ Thanh được đề cử bầu Tổng Kiểm toán Nhà nước

Sáng 12/4, Kiểm toán Nhà nước đã tổ chức Lễ công bố, trao Nghị quyết của Quốc hội về bầu Tổng Kiểm toán Nhà nước và bàn giao công tác của Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Tại buổi Lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao Nghị quyết và tặng hoa chúc mừng tân Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh.

Theo Chủ tịch Quốc hội, thời gian qua, Kiểm toán Nhà nước đã có những đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của đất nước, không ngừng khẳng định vai trò, uy tín, tầm ảnh hưởng của mình, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng, được cộng đồng kiểm toán quốc tế đánh giá cao.

Ông Trần Sỹ Thanh: Không cho phép ai làm tổn hại thanh danh nghề kiểm toán
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Nghị quyết của Quốc hội cho Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh.

Nói về ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, ông Thanh là người được đào tạo bài bản, trưởng thành ở lĩnh vực tài chính, đồng thời có sự am hiểu sâu sắc về nhiều lĩnh vực khác nhau như xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị, kiểm tra giám sát, quản lý kinh tế vĩ mô...

Trong thời gian tới, theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, ông Thanh và Kiểm toán Nhà nước cần phải tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan thanh tra, kiểm tra để hạn chế, khắc phục sự trùng lặp, chống chéo trong hoạt động chuyên môn.

Đồng thời, cơ quan kiểm toán cũng phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc xem xét, xử lý các vi phạm, nâng cao hiệu quả của công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng; phát hiện và xử lý nghiêm những tiêu cực trong hoạt động kiểm toán cũng như trong hoạt động quản lý sử dụng tài chính công, tài sản công.

Ông Trần Sỹ Thanh: Không cho phép ai làm tổn hại thanh danh nghề kiểm toán
Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh phát biểu nhận nhiệm vụ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, kết thúc nhiệm kỳ 2016-2021, Kiểm toán Nhà nước phải báo cáo được trước Đảng, Quốc hội và Nhân dân những việc làm cụ thể góp phần phát triển kinh tế-xã hội theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng XIII cũng như nghị quyết của Quốc hội.

Theo ông Thanh, đó không chỉ là những con số xử lý về tài chính, mà còn là những vấn đề Kiểm toán Nhà nước góp phần tháo gỡ, tạo điều kiện để kinh tế phát triển giúp đời sống nhân dân được cải thiện thực sự. Bên cạnh đó, Kiểm toán Nhà nước phải có trách nhiệm xây dựng và bảo vệ uy tín, danh dự của ngành kiểm toán, nghề kiểm toán và người kiểm toán.

“Chúng ta không cho phép ai trong nội bộ được làm tổn hại đến thanh danh của nghề kiểm toán. Đây là trách nhiệm của từng kiểm toán viên, từng cán bộ, công chức của ngành kiểm toán”, ông Thanh khẳng định.

Hậu Lộc
Phiên bản di động