Ông Lại Xuân Thanh “rời ghế” Chủ tịch công ty quản lý 22 sân bay

Ông Lại Xuân Thanh thôi làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) để nghỉ hưu, từ ngày 1/9/2024.
Làm rõ trách nhiệm chậm trễ dự án thành phần 4 sân bay Long Thành

Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa thông báo miễn nhiệm ông Lại Xuân Thanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đối với chức danh Thành viên Hội đồng quản trị, ông Lại Xuân Thanh sẽ được Đại hội đồng cổ đông miễn nhiệm theo quy định.

Theo thông báo của Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, lý do ông Thanh thôi nhiệm là nghỉ hưu để hưởng chế độ hưu trí theo quy định.

Ông Lại Xuân Thanh “rời ghế” Chủ tịch công ty quản lý 22 sân bay
Ông Lại Xuân Thanh. Ảnh: ACV.

Được biết, ông Lại Xuân Thanh SN 1963, có trình độ Thạc sĩ Quản lý Nhà nước. Hồi giữa năm 2017, thời điểm đang giữ chức Cục trưởng Hàng không Việt Nam, ông Thanh được Bộ Giao thông vận tải điều chuyển, bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam.

Trong khi đó, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam là công ty cổ phần hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con, được chuyển đổi từ Công ty TNHH Một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ thành công ty cổ phần do Nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối theo Quyết định số 1710/QĐ-TTg năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam hiện đang quản lý, đầu tư, khai thác khai thác hệ thống 22 cảng hàng không trong cả nước, bao gồm 9 cảng hàng không quốc tế: Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Vinh, Cát Bi, Phú Bài, Cam Ranh, Phú Quốc, Cần Thơ và 13 Cảng hàng không nội địa: Buôn Ma Thuột, Liên Khương, Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo, Phù Cát, Pleiku, Tuy Hòa, Chu Lai, Đồng Hới, Nà Sản, Điện Biên và Thọ Xuân; góp vốn vào các công ty con và công ty liên doanh, liên kết.

Hiện, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam là chủ đầu tư siêu dự án sân bay quốc tế Long Thành với tổng mức đầu tư 336.630 tỷ đồng, được chia làm 3 giai đoạn. Trong giai đoạn 1 (dự kiến khai thác vào năm 2026) sân bay này có công suất phục vụ 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Hậu Lộc
Phiên bản di động