Ông chủ Tập đoàn DOJI bí mật mua lại Thế giới Kim cương
DOJI tiếp tục chung tay phòng chống dịch Covid-19: Tặng Y bác sỹ BV Bạch Mai 1 tỷ đồng |
Theo nguồn tin của phóng viên, Thế giới Kim cương đã về tay Tập đoàn DOJI chính thức vào ngày 30/4/2020. Chủ sở hữu của Thế giới Kim cương lúc này là doanh nhân Đỗ Minh Phú.
Một nhân viên của Thế giới Kim cương chia sẻ, lãnh đạo công ty đã gửi thư thông báo cho cán bộ nhân viên của mình về việc thay đổi chủ sở hữu này.
Thế giới Kim cương hiện có tới 34 chi nhánh tại các tỉnh thành phố với trên 100 trung tâm, cửa hàng tại hầu hết các Trung tâm thương mại và siêu thị. |
Trong lĩnh vực trang sức, doanh thu của Công ty Thế giới Kim cương ước tính hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm. Công ty này hiện có tới 34 chi nhánh tại các tỉnh thành phố với trên 100 trung tâm, cửa hàng tại hầu hết các Trung tâm thương mại và siêu thị trên toàn quốc.
Trong nhiều năm qua, Công ty này tập trung vào bán lẻ qua kênh phân phối Modern Trade, tức là có cửa hàng tại các trung tâm thương mại và siêu thị thay vì mở các cửa hàng riêng biệt bên ngoài. Những trung tâm thương mại và siêu thị lớn mà Thế giới Kim cương xuất hiện có thể kể tên là: BigC, Vincom, Co-opmart…
Với những gì Thế giới Kim cương đang có, nhiều chuyên gia cho rằng, đại gia Đỗ Minh Phú đã phải bỏ ra con số không hề nhỏ để sở hữu thương hiệu này? |
Thực tế, Thế giới Kim cương từ lâu đã là đối thủ ngầm với hai đại gia ngành trang sức là DOJI và PNJ. Tuy nhiên, khác với 2 ông lớn trên, Thế giới Kim cương chọn cách khu biệt vào sản phẩm và khách hàng, tập trung vào nhóm khách trẻ tuổi, thu nhập tương đối cao, thích các dòng sản phẩm trang sức kim cương sành điệu.
Có thể nhìn ra rằng, nếu mua lại Thế giới Kim cương, DOJI sẽ đẩy mạnh ảnh hưởng của mình trên sân chơi kinh doanh trang sức.
Tuy chưa có con số chính thức, nhưng dự đoán thương vụ sát nhập này con số không hề nhỏ nhưng bù lại ngay sau khi mua xong Thế giới Kim cương, DOJI sẽ nâng tổng số điểm bán của mình lên tới gần 200 điểm
Có thể nói dịch Covid-19 đã gây ra rất nhiều ảnh hưởng cho thị trường và nền kinh tế, nhưng với chuyên gia “biến nguy thành cơ” như DOJI đây lại chính là lúc để DOJI hoàn thiện bức tranh kinh doanh trang sức, nâng cấp sự xuất hiện cũng như khả năng cạnh tranh, dẫn dắt thị trường.
Năm 2006-2007, khi khủng hoảng tài chính trên thế giới nổ ra, ông Đỗ Minh Phú đã mua và chiếm cổ phần chi phối Công ty SJC Hà Nội và SJC Đà Nẵng, mở đường cho DOJI tấn công vào thị trường này và nhanh chóng trở thành công ty kinh doanh và phân phối vàng miếng lớn nhất cả nước. Năm 2011, ông Đỗ Minh Phú và người em trai đã bán 95% cổ phần của Diana cho đối tác Unicharm (Nhật Bản) với mức giá gần 4.000 tỷ đồng – Đây là thương vụ M&A lớn nhất của các doanh nghiệp tư nhân vào thời điểm đó. Nhờ số tiền khổng lồ này, năm 2012, DOJI đã xuống tiền để đầu tư vào Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) và ông chủ của DOJI đã trở thành Chủ tịch Hội đồng Quản trị của nhà băng Tím này. Đến nay, TP Bank đã lọt top 10 ngân hàng lớn nhất Việt Nam, dẫn đầu về lĩnh vực ngân hàng số. |