Ôn thi trực tuyến cho học sinh cuối cấp: Chủ động - Kịp thời - Tích cực

Hiện là một trong hai địa phương có diễn biến dịch Covid-19 phức tạp trong khi kỳ thi chuyển cấp đang đến gần, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Ninh đã chủ động xây dựng kịch bản dạy học trực tuyến, cùng với sự tích cực của giáo viên để vừa đảm bảo kiến thức cho học sinh, vừa phòng dịch hiệu quả.
Dạy học trực tuyến: Từ giải pháp tình thế thành ưu điểm vượt trội Quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến chương trình giáo dục phổ thông "Số hoá giáo dục thời Covid-19" - giải pháp facebook cho ngành giáo dục

Linh hoạt trong bối cảnh dịch để ổn định chất lượng ôn tập

Là địa bàn trung tâm với số lượng học sinh THCS nhiều nhất toàn tỉnh, ngành GD&ĐT TP Bắc Ninh luôn coi công tác dạy và học của các cơ sở giáo dục trên địa bàn phải "đi trước một bước". Trưởng phòng GD&ĐT TP Bắc Ninh Nguyễn Cương Nghị cho biết, hiện các trường THCS đã hoàn thành việc xét tốt nghiệp cho học sinh (HS) lớp 9. Đồng thời, giáo viên đang tích cực ôn thi trực tuyến cho HS chuẩn bị dự thi vào lớp 10. Việc ôn thi hoàn toàn miễn phí ôn thi và được đông đảo phụ huynh HS đồng tình ủng hộ...

Hiện TP Bắc Ninh có hơn 3.000 thí sinh lớp 9 sẽ tham gia thi vào lớp 10. Phòng GD&ĐT chỉ đạo, hướng dẫn các trường linh hoạt trong việc ôn thi cho HS vào lớp 10 bằng nhiều hình thức. Tuy nhiên, để giờ học trực tuyến hiệu quả, GV chủ động xây dựng kế hoạch bài dạy, tổ chức thực hiện nghiêm như dạy trực tiếp trên lớp; tổ chức phân luồng những HS đăng ký thi vào lớp 10 để tổ chức ôn tập và không ôn tập cho cả lớp như trước đây...

Ôn thi trực tuyến cho học sinh cuối cấp: Chủ động - Kịp thời - Tích cực
Giáo viên trong giờ ôn luyện trực tuyến cho học sinh cuối cấp

Trưởng phòng GD&ĐT TP Bắc Ninh cũng cho biết, mức độ cạnh tranh vào lớp 10 của các trươngthuộc danh sách đầu hay trường chuyên như Trường THPT Chuyên Bắc Ninh hay Trường THPT Hàn Thuyên rất lớn. Tuy nhiên, các trường đã đánh giá khảo sát HS được các trường thực hiện thường xuyên, phụ huynh và HS cũng nhận định được mức độ, lực học cũng như chủ động lựa chọn trường phù hợp để thi đỗ.

Trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, Phòng GD&ĐT tiếp tục yêu cầu các trường chủ động phòng dịch. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ phân luồng HS ôn tập và có kế hoạch ôn tập phù hợp đảm bảo an toàn phòng dịch vừa củng cố kiến thức tốt nhất cho HS.

Cách ôn luyện ở ngôi trường có tỷ lệ HS vào lớp 10 top đầu cao nhất TP Bắc Ninh

Tại trường THCS Suối Hoa (TP Bắc Ninh), ông Nguyễn Quang Minh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, việc ôn thi tuyển sinh vào lớp 10 đang trong giai đoạn nước rút. Giáo viên nhà trường tập trung ôn thi cho HS qua hệ thống bài giảng trực tuyến.

Ôn thi trực tuyến cho học sinh cuối cấp: Chủ động - Kịp thời - Tích cực
Học sinh tích cực tham gia lớp học trực tuyến

"Nhà trường có 244 học sinh vừa được xét tốt nghiệp lớp 9. Hiện các em đang ôn tập dự thi vào lớp 10. Nhà trường giao cho GV dạy và tổ chức phân luồng đến 1/6 sẽ tập hợp danh sách HS thi vào các trường. Đơn cử như: HS thi vào trường THPT Chuyên Bắc Ninh hay trường THPT Hàn Thuyên..." - ông Minh nói.

Hiệu trưởng Trường THCS Suối Hoa nhấn mạnh, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho HS ôn thi vào lớp 10. Từ chủ động sắp xếp bài giảng, miễn phí dạy trực tuyến, khi có danh sách HS thi vào các trường GV sẽ đi mua hồ sơ cho HS...

"Năm học 2020 -2021, có 19 HS nhà trường đỗ Trường THPT Chuyên Bắc Ninh và 80% HS đỗ Trường THPT Hàn Thuyên.... Dạy học trực tuyến giúp HS duy trì củng cố kiến thức. Do dịch Covid-19, học sinh sẽ chỉ ôn tập học buổi sáng (từ thứ 2 đến thứ 7)..." - Hiệu trưởng Nguyễn Quang Minh thông tin thêm.

Hoa Thành
Phiên bản di động