“Ơn nghĩa sinh thành” mang tâm tình gửi gắm vào lời ca, nốt nhạc

Đã thành thương hiệu đặc biệt của chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” do báo Tuổi trẻ Thủ đô và Oscar Media tổ chức, ca khúc chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” luôn vang lên vào cuối chương trình với sự thể hiện của toàn bộ nghệ sĩ tham gia sự kiện.
Yêu cha, mẹ nhiều hơn qua chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” Lời cảm ơn của Ban Tổ chức chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” năm 2023 Nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa hướng đến đêm nhạc “Ơn nghĩa sinh thành”

Đảm nhiệm vai trò sáng tác ca khúc chủ đề của chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ nhân mùa Vu lan “Ơn nghĩa sinh thành”, nhạc sĩ Nguyễn Xuân Trí mang hết tâm hết và tình cảm của mình để gửi gắm vào từng lời ca, nốt nhạc.

“Ơn nghĩa sinh thành” mang tâm tình gửi gắm vào lời ca, nốt nhạc
Ca khúc với sự thể hiện của toàn bộ nghệ sĩ tham gia sự kiện

Qua tiếng hát của tập thể ca sĩ tham gia chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” 2024: Randy, Minh Quân, Lưu Hương Giang, Ái Phương, Lê Anh, Lê Trang, Thái Sơn, Ngọc Khánh Chi, Vũ Thắng Lợi, Quách Mai Thy, Tuấn Ngọc đã gửi gắm tình cảm của những người con tới đấng sinh thành.

Với sự thể hiện của toàn bộ nghệ sĩ tham gia sự kiện, dư âm của lòng biết ơn, của không gian gia đình, của tình cảm yêu thương chan chứa sẽ ngân nga mãi trong lòng khán giả, để bản thân mỗi người sẽ tự nhận ra ý nghĩa nhân văn của chương trình và thôi thúc mình thực hiện những điều có ích cho xã hội.

Khán giả như lắng đọng cảm xúc với thông điệp gửi gắm trong bài hát “Tháng 7 Âm lịch, mùa Vu lan, một lễ tiết truyền thống của dân tộc, mong rằng tất cả những người cha, người mẹ trên mọi miền Tổ quốc luôn được mạnh khỏe.

Những người con hãy luôn nhớ về công lao sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ mình. Những ai còn cha, còn mẹ, hãy dành thời gian, tâm huyết chăm sóc, ở bên cha mẹ mình thật nhiều”.

“Ơn nghĩa sinh thành” mang tâm tình gửi gắm vào lời ca, nốt nhạc
Giọt nước mắt lăn dài trên má của những người con khi nghĩ về công ơn mẹ cha

Nhạc sĩ Xuân Trí chia sẻ: “Mối duyên” của ca khúc hết sức xúc động này bắt nguồn từ việc “cha đẻ” của chuỗi chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” - đạo diễn Mai Thanh Tùng mong muốn có một ca khúc chủ đề, truyền tải hết thông điệp về lòng biết ơn với cha mẹ và tâm nguyện giữ gìn, phát huy đạo hiếu trong xã hội.

Khi Mai Thanh Tùng chia sẻ ý tưởng này với nhạc sĩ Nguyễn Xuân Trí, anh vô cùng đồng cảm và một mối tương liên hình thành khi hai tâm hồn đồng điệu với nhau, cùng mơ ước có một tác phẩm âm nhạc ý nghĩa cho mùa Vu lan. Nguyễn Xuân Trí phát tâm phải sáng tác được một ca khúc ca ngợi công lao sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ.

Nhạc sĩ chia sẻ, cha mẹ anh đã không còn nữa nhưng hình ảnh của song thân luôn ở trong trái tim anh. Từ đó những lời thơ của ca khúc ra đời ngân nga:

"Khi xưa con trong vòng tay mẹ

Mẹ hát ru câu à ơi

Lời mẹ ru cho con khôn lớn từng ngày

Cho con giấc ngủ thêm say.

Khi bi bô tập nói tập đi

Cha cho con lối đi

Mẹ dang vòng tay âu yếm con của mẹ ơi.

Tuổi thơ con đó luôn có tình yêu mẹ cha

Luôn có mái nhà êm ấm cho con mộng mơ

Tuổi thơ con đó luôn có giọt nước mắt mẹ cha

Ơn nghĩa sinh thành ấy con nguyện luôn khắc trong tim…”.

Bài hát “Ơn nghĩa sinh thành” do nhạc sĩ Nguyễn Xuân Trí sáng tác đã khép lại chương trình đầy ý nghĩa
Bài hát “Ơn nghĩa sinh thành” đã khép lại chương trình đầy ý nghĩa

Bài hát “Ơn nghĩa sinh thành” do nhạc sĩ Nguyễn Xuân Trí sáng tác đã khép lại chương trình đầy ý nghĩa. Dù chương trình đã kết thúc nhưng dư âm vẫn kéo dài mãi để khán giả vẫn như chìm đắm trong miền âm nhạc với những cảm xúc trào dâng, bồi hồi, tha thiết về sự hy sinh cao cả của đấng sinh thành.

Phương Thu
tuoitrethudo.vn
Phiên bản di động