Ô tô không nhường đường, xe chữa cháy buộc phải đi ngược chiều

Sau khi được thông báo yêu cầu nhường đường cho xe ưu tiên, ô tô vẫn chạy phía trước và không có biểu hiện tránh hoặc dừng lại sát lề đường cho xe chữa cháy chạy qua.
Tước giấy phép lái xe của tài xế cản trở xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ Ô tô cản đường xe cứu hỏa đi chữa cháy ở Hà Nội Xe chữa cháy không tiếp cận được toà nhà, chủ đầu tư bị xử phạt hành chính

Video Ô tô không nhường đường buộc xe chữa cháy phải đi ngược chiều

Mới đây, ngày 28/9 mạng xã hội lại lan truyền đoạn video ghi lại cảnh xe chữa cháy bị cản trở khi đang trên đường làm nhiệm vụ. Vụ việc xảy ra trên đường Trần Khát Chân.

Ô tô mang BKS: 29E - 523.88 đi giữa hai xe chữa cháy đang trên đường làm nhiệm vụ. Dù đã được thông báo nhường đường nhưng tài xế vẫn "lờ" đi.

o to khong nhuong duong xe chua chay buoc phai di nguoc chieu
Ô tô đi giữa 2 xe chữa cháy nhưng không nhường đường.

Trước đó, chiếc ô tô nhãn hiệu Kia morning mang BKS: 29D-071.82 cũng đã bị phạt vì chạy chắn phía trước, không chịu nhường đường mặc dù xe chữa cháy đã bật còi đèn xe ưu tiên và phát loa yêu cầu nhường đường.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ thì người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô có hành vi không nhường đường cho các loại xe ưu tiên khi đang đi làm nhiệm vụ sẽ bị phạt từ 2-3 triệu đồng.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi trên còn bị áp dụng hình thức phạt bổ sung, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Phạm Mạnh (T/H)
Phiên bản di động