Ô tô cản đường xe cứu hỏa đi chữa cháy ở Hà Nội

Sau khi được thông báo yêu cầu nhường đường cho xe ưu tiên, ô tô vẫn chạy phía trước và "lờ" đi, không có biểu hiện tránh hoặc dừng lại sát lề đường cho xe cứu hỏa chạy qua.
Ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng gấp hơn 3 lần Hà Nội: Ảnh chợ Tó tan hoang sau đám cháy dữ dội 10 kiốt chợ ngoại thành cháy rụi

Video lính cứu hỏa cố gắng thông báo yêu cầu nhường đường nhưng ô tô vẫn lờ đi. Video: Hoàng Gia Huy

"Yêu cầu ô tô giảm tốc độ, đi gọn vào tay phải của mình đi", lính cứu hỏa hét vào loa khi đang vội tới địa điểm cháy ở chợ Tó, Đông Anh. Bất chấp yêu cầu nhường đường chiếc ô tô Kia Morning vẫn chình ình trước mặt.

Ngay khi video được chia sẻ trên mạng xã hội, đã có không ít những bình luận bức xúc với người tài xế vô ý thức. "Đang gấp rút ai cũng tạo điều kiện cho xe đi nhanh cứu hỏa. Đúng là mất ý thức", tài khoản Hoai Nong chia sẻ.

Người dùng Trần Xuân Hiện bình luận vui, "Chắc người ta quên biển số xe của chính mình thôi chứ cũng không có gì đâu".

o to can duong xe cuu hoa di chua chay o ha noi
o to can duong xe cuu hoa di chua chay o ha noi
Cộng đồng mạng phẫn nộ về hành vi thiếu ý thức của bác tài xế xe con.

Theo luật Giao thông, khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.

Theo Nghị định 46/2016, phạt tiền từ 2-3 triệu đối với người điều khiển ôtô không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe vi phạm còn bị áp dụng hình thức phạt bổ sung, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.
Phạm Mạnh (T/H)
Phiên bản di động