Nữ thủ khoa tài năng của Học viện An ninh nhân dân

Từng là thủ khoa đầu vào, sau 4 năm, Hà Diệu Linh tiếp tục được vinh danh khi trở thành thủ khoa đầu ra ngành Trinh sát bảo vệ an ninh xã hội, Học viện An ninh nhân dân.
Tuyên dương 88 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2020 Ghi danh sổ vàng thủ khoa xuất sắc Thủ đô Hà Nội Nữ thủ khoa chưa từng... thức đêm học bài Cô nàng thủ khoa môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT năm 2002 tiết lộ bí quyết đạt điểm tuyệt đối

thu khoe kep hoc vien an ninh anh 1

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Bắc Kạn, vùng đất giàu truyền thống hiếu học, ngay từ nhỏ, Hà Diệu Linh (sinh năm 1998) luôn ấp ủ mơ ước trở thành chiến sĩ công an. Suốt những năm trung học, Linh luôn là học sinh giỏi lớp chuyên khối C trường THPT chuyên Bắc Kạn. Kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2016, Linh đạt 33,25 (cả điểm cộng ưu tiên), trở thành thủ khoa của Học viện An ninh nhân dân.

thu khoe kep hoc vien an ninh anh 2

Ngay từ những ngày đầu, Linh đã là tổ trưởng tổ nữ của Trung đội B9D48, luôn nằm trong top đầu các học viên khá, giỏi của Học viện. Nữ sinh đạt hàng loạt giấy khen của Cục trưởng Cục Đào tạo, như "Cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua học tập - rèn luyện tốt giai đoạn 2017-2019"; giấy khen của Hội Phụ Nữ Tổng cục Chính trị CAND năm 2017; giấy khen của Giám đốc học viện An ninh nhân dân cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Vì An ninh Tổ Quốc” giai đoạn 2015-2020. Mới đây nhất, Linh vinh dự trở thành thủ khoa ngành Trinh sát bảo vệ an ninh xã hội với điểm trung bình là 3,4/4.

thu khoe kep hoc vien an ninh anh 3

thu khoe kep hoc vien an ninh anh 4

Tự nhận mình nhỏ người nhưng nhanh nhẹn, tháo vát, tổ trưởng tổ nữ của Trung đội B9D48 luôn là thành viên hoạt động tích cực và hiệu quả trong nhiều phong trào của trường. Với phương châm “tuổi trẻ phải sống hết mình”, Linh giành nhiều giải thưởng cấp học viện từ các cuộc thi: Duyên dáng áo dài, Nữ công gia chánh, Bóng đá nữ, Bóng chuyền nữ, Sinh viên nghiên cứu khoa học, Điều lệnh - Võ thuật Công an Nhân dân.

thu khoe kep hoc vien an ninh anh 5

Trong con mắt thầy cô và bạn bè, Linh được xem là cô học trò “văn võ song toàn”. Cô học giỏi các môn văn hóa, chuyên ngành và thành thạo bắn súng, võ thuật. Linh chia sẻ: “Vì là con gái nên việc học thể lực và bắn súng rất vất vả, nhưng nhờ sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè cùng bản lĩnh của người chiến sĩ công an nhân dân nên mình có thể hoàn thành tốt các môn học này”.

thu khoe kep hoc vien an ninh anh 6

thu khoe kep hoc vien an ninh anh 7

Khi được hỏi về phương pháp học tập để có được kết quả cao, Linh vui vẻ cho hay: “Bí quyết của mình là thật chăm chỉ và cố gắng, phân chia thời gian học hợp lý. Ngoài ra, bản thân phải tích cực rèn luyện sức khoẻ, tham gia vào các hoạt động của trường để tăng cường khả năng giao lưu và vốn kiến thức".

thu khoe kep hoc vien an ninh anh 8

Theo học ngành trinh sát với nhiều phức tạp, hiểm nguy, nữ công an vẫn mạnh mẽ nhìn về tương lai. Linh quyết tâm: “Mình đã chuẩn bị tâm lý vững vàng để có thể đương đầu với những khó khăn đang chờ phía trước. Hy vọng mình có đủ bản lĩnh để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.

thu khoe kep hoc vien an ninh anh 9

Nữ thủ khoa Học viện An ninh không quên nhắn nhủ tới các sinh viên đặc biệt là các tân sinh viên rằng: "Các bạn khi đã vào môi trường an ninh thì việc rèn luyện thể lực và chấp hành nghiêm điều lệnh là yếu tố rất quan trọng. Bên cạnh đó, mỗi bạn sinh viên cần theo dõi sát tình hình chính trị, xã hội trong nước và quốc tế để vận dụng vào kiến thức nghiệp vụ. Ngoài ra, các bạn luôn phải bổ sung kiến thức về tin học, ngoại ngữ".

thu khoe kep hoc vien an ninh anh 10

thu khoe kep hoc vien an ninh anh 11

Linh cho biết những ngày này, cô đang chờ quyết định chính thức để nhận nhiệm vụ, công tác. Ngoài ra, cô cũng sẽ theo đuổi đam mê của mình và học tập thêm kiến thức về ngoại ngữ, tin học. Bên cạnh đó, cô gái đến từ Bắc Kạn tiết lộ mẫu bạn trai lý tưởng là chàng trai hiền lành, hài hước, có tính cách phù hợp.

Nguồn: zing.vn
zingnews.vn
Phiên bản di động