Nữ sinh Học viện Ngân hàng giết con ngay sau khi sinh đã bỏ học từ lâu

Nữ sinh Học viện Ngân hàng "giết con" sau khi sinh (tại Đống Đa, Hà Nội) đã bỏ học không có lý do.
Va chạm với xe tải, 3 nữ sinh bị hất văng xuống đường Bàng hoàng trước những vụ án nữ sinh “giết con” sau khi sinh

Ngày 5/11, khi sinh được bé trai nặng khoảng 4kg, M sau đó cho vào túi nilon, bỏ lẫn vào túi rác rồi ném ra đường. Khi người dân sống trong ngõ Văn Chương 2, quận Đống Đa, Hà Nội phát hiện thì cháu bé đã tử vong nên mọi người mua đồ mai táng cho bé, đồng thời báo cho lực lượng chức năng tới xử lý.

nu sinh hoc vien ngan hang giet con ngay sau khi sinh da bo hoc tu lau
Nữ sinh giết con tại Đống Đa, Hà Nội đang là sinh viên năm 3, Học viện Ngân hàng.

Ngay sau đó, danh tính người mẹ này được cơ quan chức năng phát hiện là nữ sinh Lương Thị Hà M (sinh năm 1999, quê Hưng Yên), học năm thứ 3 Học viện Ngân hàng).

Qua vụ việc trên, đa số những người trẻ đều tỏ ra bất bình trước hành động nhẫn tâm của người mẹ vứt bỏ chính con ruột của mình.

Để tìm hiểu rõ hơn về nữ sinh Hà M, phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật đã có mặt tại Học viện Ngân hàng. Chia sẻ với PV, bạn Ngọc Anh - sinh viên học cùng lớp với Hà M cho hay: “Thời gian gần đây, mình không gặp Hà M, nhưng trước đây Hà M là một người rất bình thường không có biểu hiện gì nổi trội, khác thường”.

Được biết, trước phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng, Hà M đã nhanh chóng khóa tài khoản cá nhân.

nu sinh hoc vien ngan hang giet con ngay sau khi sinh da bo hoc tu lau
Nữ sinh Học viện Ngân hàng giết con khiến dư luận bàng hoàng.

Theo thông tin của một giáo viên tại Học viện Ngân hàng, nhà trường chưa có biện pháp xử lý với trường hợp của sinh viên Lương Thị Hà M. Sinh viên này đã tự nghỉ 2 kỳ học của năm 2019 – 2020. Tuy nhiên, kết quả học tập các kỳ trước của Hà M vẫn đảm bảo điều kiện để tiếp tục học, không đến mức nằm trong diện cảnh báo đình chỉ học.

Giáo viên này cũng cho biết thêm, phía trường đã liên hệ với gia đình của Hà M, được biết gia đình của M cũng rất bàng hoàng trước sự việc đau lòng xảy ra. Trong khi đó hoàn cảnh gia đình của M cũng rất khó khăn, bố mất sớm, mẹ Hà M đang là công nhân phải một mình nuôi hai chị em ăn học.

Ngoài ra, việc Hà M nghỉ học gia đình không hề hay biết mà vẫn nghĩ con gái đang theo học và học rất tốt vì đã có lần Hà M nói là mình được nhận học bổng.

Hiện cơ quan Công an quận Đống Đa đang tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc.

Căn cứ theo Điều 124, Bộ luật Hình sự 2015: Tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ có thể phạt đến 3 năm tù

1. Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà giết con do mình đẻ ra trong 7 ngày tuổi, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

2. Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà vứt bỏ con do mình đẻ ra trong 7 ngày tuổi dẫn đến hậu quả đứa trẻ chết, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Kiều Vân - Đỗ Ánh
Phiên bản di động